นครพนม(ชมคลิป)ชุดเฉพาะกิจทหารพราน 22 สกัดจับแก๊งค้ายาได้ของกลางยาบ้ากว่าเจ็ดหมื่นเม็ด กัญชา และไอซ์

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 1 สิงหาคม 63 บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี (ร.3) โดย พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี ผบ.ฉก.ทพ.21. กรมทหารพรานที่ 22 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบส่งยาเสพติดรายใหญ่ ที่บริเวณเส้นทาง บ.ท่าหนามแก้ว ต.หนองเทาฯ – บ.โนนสวรรค์ ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงได้จัดกำลังพล ชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการร้อย.ทพ.2102 และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณดังกล่าว จำนวน 3 ชุด

ครั้นเมื่อเวลา 09.00 ตรวจพบชายต้องสงสัยตามที่รับแจ้งขับรถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คันมายังบริเวณเส้นทางดังกล่าว ชุดซุ่มที่ 1 ได้ส่งสัญญาณให้ชุดที่ 2 และชุดที่ 3 ทำการสกัดปิดทางหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่ชายดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงอาการมีพิรุธ และพยายามจะหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ 1 คัน อีก 2 คันซึ่งคาดว่าเป็นรถนำ หลบหนีไปได้ผลการตรวจค้น พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) จำนวน 20,000 เม็ด จึงร่วมตรวจยึดจับกุม และนำผู้ต้องหา ขยายผลไปตรวจยึดเพิ่มเติมได้ที่บ้านผู้ต้องหา จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดมาตรวจนับโดยละเอียด ณ ฐานปฏิบัติการ ร้อย.ทพ.2102
สำหรับผู้ต้องหาคือ นายนิพลธ์  อายุ 21 ปี ราษฎร บ้านท่าหนามแก้ว อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 72,000 เม็ด ไอซ์ จำนวน 0.5 กก. กัญชา จำนวน 1 กก.ส่งให้กับ สภ.ท่าอุเทน ติดตามผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 2คนมาดำเนิเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป