ไทยสมายล์ เปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ – เลย พร้อมให้บริการ 10 ธันวาคม 2563


เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 ธ.ค.63 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ท่าอากาศยานเลย ต.นาอาน องเมืองเลย จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. และ นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ร่วมเปิดแถลงข่าว สายการบินไทยสมายล์ เปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ – เลย มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผู้แทนหอการค้าจังหวัดเลย ผู้แทนสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ร่วมงาน สายการบินไทยสมายล์ เดินหน้าขยายเส้นทางบินในประเทศอย่างต่อเนื่อง ประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ – เลย ทำการบินตรงทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน พร้อมให้บริการ 10 ธันวาคมนี้ ดันศักยภาพด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจอีสานเหนือ รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้แก่ชาวเลย และจังหวัดใกล้เคียง ด้วยบริการแบบฟูลเซอร์วิส ตอกย้ำมาตรฐานการบินและบริการยอดเยี่ยมระดับโลก
นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า “ผมมีความยินดีที่สายการบินไทยสมายล์ ได้เข้ามาขยายเส้นทางบินสุวรรณภูมิ – เลย ทำให้ประชาชนในจังหวัดเลย และจังหวัดใกล้เคียงสามารถเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวและติดต่อธุรกิจได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น รวมทั้งยังช่วยสนับสนุนนโยบายเชิงรุกในการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานและการท่องเที่ยวเมืองเลยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ผลักดันวิสัยทัศน์ให้เป็นเมืองน่าอยู่ เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว การค้า และการลงทุน ภายใต้แผนการพัฒนาที่ยั่งยืน
นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. กล่าวว่า “จังหวัดเลย เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพและมีความพร้อมด้านการท่องเที่ยว ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งเลยเป็นเมืองแห่งทะเลหมอก มีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ โบราณสถานที่มีความสำคัญระหว่างไทย –ลาว อีกทั้งยังมีความหลากหลายด้านวัฒนธรรม ดังจะเห็นได้จากวัฒนธรรมของชนเผ่าต่างๆ ที่มีเอกลักษณ์ และแข็งแกร่ง นอกจากนี้ ททท.ได้ผลักดันนโยบายการท่องเที่ยวของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง และผลักดันให้จังหวัดเลยเป็นเมืองที่เที่ยวได้ทั้งปี ร่วมกับโครงการ “ไทยเที่ยวไทย” อเมซิ่งอีสาน และ อเมซิ่งไทยแลนด์ ในมุมมอง Cool Concept ทั้งสนับสนุนการสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่า “การเปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ-เลย ครั้งนี้ เป็นไปตามแผนธุรกิจด้านการขยายเส้นทางบินในหัวเมืองหลักเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักเดินทางอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้โดยสารชาวเมืองเลยและจังหวัดใกล้เคียงที่ต้องการเดินทางมาทั้งแบบท่องเที่ยวและติดต่อธุรกิจ ซึ่งไทยสมายล์เล็งเห็นถึงศักยภาพความพร้อมทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย ที่มีความโดดเด่นในหลายมิติ ทั้งศิลปวัฒนธรรม และทรัพยากรธรรมชาติ ไทยสมายล์หวังว่าการเปิดเส้นทางบินใหม่ในครั้งนี้ จะสามารถสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศให้คึกคักมากยิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอบริการที่ยอดเยี่ยมในราคาที่คุ้มค่า
นายโชติพงค์ คุณานันท์ศักดิ์ ผู้แทนหอการค้าจังหวัดเลย กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่ทางไทยสมายล์ มาเปิดตลาดที่จังหวัดเลย ทำให้เกิดการเชื่อโยงทางการท่องเที่ยว สายบุญ ซึ่งจังหวัดเลย และจังหวัดฉะเชิงเทรา มีสถานที่สำคัญทางศาสนา ฉะเชิงเทรามีวัดโสธรวรารามวรวิหาร พระอารามหลวง มีพระพุทธโสธร ที่เป็นที่เคราบูชาของคนทั้งประเทศสามารถเชื่อมโยงกับจังหวัดเลย ที่มีพระอริยสงฆ์ พระปฏิบัติ ปฏิบัติชอบ เช่น หลวงปู่ชอบ หลวปู่แหวน หลวงปู่หลุย ที่มรภาพไปแล้ว และพลวงพ่อขันตี หลวงพ่อสมศรี ที่ยังมีชีวิต เป็นที่เคารพสักการะของ พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ
สำหรับเที่ยวบินใหม่ สุวรรณภูมิ-เลย ไทยสมายล์ให้บริการทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน พร้อมบริการแบบ ฟูลเซอร์วิส บริการอาหารบนเครื่อง จองที่นั่งล่วงหน้า และบริการฟรีน้ำหนักกระเป๋าสูงสุด 30 กิโลกรัม โดยให้บริการ 2 ชั้นที่นั่งโดยสาร ได้แก่ พรีเมี่ยม อีโคโนมี่ หรือ Smile PLUS Class 12 ที่นั่ง และชั้นอีโคโนมี่ หรือ Smile Class 150/156 ที่นั่ง โดยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ที่พร้อมพรั่งไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครันในโอกาสเปิดเส้นทางบินใหม่ไทยสมายล์เสนอบัตรโดยสารราคาเริ่มต้นที่ 1,010 บาท/ท่าน/เที่ยว (รวมทุกอย่างแล้ว) เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป เปิดทำการจองที่นั่งล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจสำรองที่นั่งได้ที่เว็บไซต์ www.thaismileair.com , ศูนย์บริการลูกค้า (Call Center) โทร. 1181 หรือ 0-2118-8888, ห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร ไทยสมายล์ (Smile Service Center) และตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารไทยสมายล์ (Smile Travel Agents) ทั่วประเทศ
ตารางเที่ยวบินเส้นทางบินตรง สุวรรณภูมิ-เลย เส้นทาง เที่ยวบิน วันเดินทาง Depart time
Arrival time สุวรรณภูมิ – เลย WE052 ทุกวัน เวลา 11:15 -12:25 น. เลย – สุวรรณภูมิ WE053 ทุกวัน เวลา 13:00 – 14:10 น.
ล่าสุด ไทยสมายล์ได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย (Best Regional Airline – Asia) เป็นครั้งที่ 3 และรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมอันดับหนึ่งของประเทศไทย (Best Airline Thailand) ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 จากการจัดอันดับโดย เว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ (Tripadvisor Travellers’ Choice Airline Awards) ประจำปี 2563 นอกจากความเป็นเลิศด้านบริการแล้ว การบินไทยและไทยสมายล์เป็น 2 สายการบินแรกของประเทศไทยที่ได้รับมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration: SHA) จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นและช่วยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยให้แก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง
สอบถามฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด คุณมณีรัตน์ นัดหา Email : [email protected] โทร. 02 117 8762 คุณสิริพร สิรินิจศรีวงศ์ Email : [email protected] โทร. 02 117 8762

ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์/ จ.เลย /