อุดรธานี – รวบสาวแสบย่องงัดตู้บริจาคใน รพ.อุดร อ้างว่าทำเพื่อ “ประชดผัว”

รวบสาวแสบย่องงัดตู้บริจาคใน รพ.อุดรฯ อ้างว่าทำเพื่อประชดผัว

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ร.ต.ท.ธีระพันธ์ แก้วโพนยอ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากนายสุขขี ศรีงาม รปภ.รพ.ศูนย์อุดรธานี เขตเทศบาลนครอุดรธานี ว่ามีคนร้ายงัดตู้บริจาคโฮมบุญ ซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ ตั้งอยู่หน้าห้องห้องศูนย์ประชาสัมพันธ์วิทยุและโทรศัพท์ (ศูนย์สั่งการ 1669) ภายในตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน ชั้น 1 รพ.ศูนย์อุดรธานี หลังจากได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบตู้บริจาคโดนงัดทำลาย เงินในตู้บริจาคหาย และมีเงินตกที่พื้น และจากการตรวจกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นผู้หญิง อายุประมาณ 35 -40 ปี สวมเสื้อคอกระเช้าสีชมพู กางเกงขาสั้นสีแดง คลุมศีรษะด้วยผ้าสีขาว เดินเข้าไปในจุดตั้งตู้รับบริจาค ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ตู้เอทีเอ็ม ไม่นานได้ถือถุงพลาสติกวิ่งออกไป

ต่อมาในเวลา 11.00 น. วันเดียวกัน ร.ต.อ.สถาพร สวัสดี รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากนางนวลจันทร์ มาลีบุตร รปภ.ห้างแมคโครสาขา 1 ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี ว่ามีผู้หญิงคาดว่าจะเข้าไปเสพยาบ้าภายในห้องน้ำของห้าง จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าหญิงดังกล่าวไม่ยอมออกจากห้องพร้อมกับนำอุปกรณ์การเสพทิ้งลงในชักโครก แล้วกดน้ำล้างลงไป เมื่อออกมาจากห้องน้ำ พบว่าเป็นผู้หญิงมีตำหนิรูปพรรณ สวมเสื้อผ้า คล้ายกับคนร้ายก่อเหตุงัดตู้บริจาค รพ.ศูนย์อุดรธานี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นที่กระเป๋าสีกรมท่า พบพระเครื่อง เงินเหรียญ และธนบัตร ใบละ 20-100 บาท รวม 6,000 บาท อยู่ในถุงพลาสติก เมื่อตำรวจสอบถามได้ให้การวกไปวนมา อ้างว่าเป็นชาวเวียงจันทน์ บ้างก็เป็นชาวสุรินทร์ และเป็นชาวอุดรธานี เงินในถุงได้มาจากการนำพระของพ่อสามีไปให้เช่า จึงประสาน พ.ต.ท.บรรจง พาโคตร สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำตัวไปสอบสวนขยายผล

จากการสอบสวนทราบหญิงดังกล่าวชื่อ น.ส.ดวงใจ ชาวไทย อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 324 หมู่ 2 ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พักอยู่ที่คุ้มแก้วอพาตเมนต์ ถนนศรีสุข เขตเทศบาลนครอุดรธานี ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจค้นห้องพัก พบเงินสดในถุงพลาสติกจำนวน 34,549 บาท แต่ น.ส.ดวงใจ อ้างว่าเป็นเงินของสามี ซึ่งมีอาชีพเปิดแผงให้เช่าพระเครื่อง เมื่อคืนนี้ตนได้นำพระเครื่องมาให้ตำรวจเช่าที่โรงพัก ตำรวจจึงควบคุมตัวพร้อมเงินของกลางมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองอุดรฯ

น.ส.ดวงใจ ให้การว่า เดินทางมางานวันเกิดเพื่อนที่ จ.อุดรธานี ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม รับสารภาพว่าได้งัดตู้บริจาคโรงพยาบาลจริง เพื่อต้องการประชดสามีและเพื่อนสามี แล้วซื้อยาบ้าจำนวน 6 เม็ด มาเสพ หลังก่อเหตุได้เข้าพักที่คุ้มแก้วอพาร์ตเมต์ ถนนศรีสุข เขตเทศบาลนครอุดรธานี จากนั้นได้จ้างรถสามล้อเครื่องไปส่งที่ห้างแมคโคร 2 ถนนรอบเมือง ต.บ้านเลื่อม แต่สามล้อเครื่องเข้าใจผิด ได้ขับมาส่งตนที่ห้างแมคโคร 1 ถนนนิตโย ตนเลยโมโหแต่ก็ยอมลง แล้วเข้าไปในห้องน้ำ พอออกมาก็พบตำรวจ ตรวจค้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำไปทำการตรวจปัสสาวะ น.ส.ดวงใจ ปรากฏว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป