ชัยภูมิ(ชมคลิป)หนาวจัดชาวบ้านต้องนั่งผิงไฟ และก่อไฟให้สัตว์เลี้ยงสร้างความอบอุ่นคลายหนาว


จ.ชัยภูมิ มีอุณหภูมิหนาวจัดแตะต่ำ 10-15 องศาฯ ลดลงต่อเนื่องมาในระยะ 2-3 วัน ชาวบ้านในเขต อ.หนองบัวระเหว โดยเฉพาะบนเทือกเขาพังเหยต้องออกมานั่งก่อไฟผิงและปิ้งข่าวจี่กินคลายหนาวและตากแดดตลอดทั้งวัน เพื่อช่วยคลายหนาว ขณะเดียวกันในบางพื้นที่เริ่มขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวแล้วในช่วงนี้
ผู้สื่อข่าวรายรายงานว่า สถานการณ์อากาศหนาวในเขตพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังมีอุณหภูมิหนาวจัดลดต่ำ 10-15องศาฯ ลดลงต่อเนื่องมาในระยะ 2-3 วัน โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามเทือกเขาพังเหยและเทือกเขาภูแลนคา มีลมหนาวกระโชกแรงตลอดทั้งวัน จนทำให้ชาวบ้าน ต้องพากันมานั่งก่อไฟผิง และตากแดด พร้อมทั้งก่อไฟให้สัตว์เลี้ยง และยังมีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวกัน ในหลายอำเภอ อาทิ ภักดีชุมพล, เทพสถิต, หนองบัวระเหว, หนองบัวแดง
นาย ประสาท ดวงแก้ว อายุ 58 ปี ชาวบ้านในเขตพื้นที่ อ.หนองบัวระเหว เปิดเผยว่าในระยะช่วง 2-3 วันมานี้เริ่มมีอากาศหนาวจัดมาก ชาวบ้านต่างต้องใช้ชีวิตลำบาก ช่วงเช้าตู่ออกมาพาครอบครัวก่อไฟผิงพร้อมทั้งปิ้งข้าวจี่กินคลายหนาว พอช่วงสายก็จะออกมาหาที่โล่งแจ้งนั่งตากแดดเพื่อช่วยคลายความหนาวให้ตัวเองกันจำนวนมาก ซึ่งยังมีชาวบ้านส่วนใหญ่ปรับตัวสภาพร่างกายไม่ทันและยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวกันตามมาอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงกลางคืนก็ต้องห่มผ้าห่มกันหนาวราว 2-3 ผืน ถึงจะช่วยคลายความหนาวลงได้บ้างในช่วงนี้

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ