ศรีสะเกษ-ชาวบ้านผวา! จอมโจรขมังเวทย์ บุกวัดทุบเจดีย์ฉกผ้าขาวห่อกระดูก-เงินเหรียญบาทปากผีเกลี้ยงวัด เชื่อนำไปทำผ้ายันต์ไสยศาสตร์มนต์ดำ


เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนร้ายบุกทุบทำลายเจดีย์ใส่อัฐิ ภายในวัดบ้านติมรัตนาราม หมู่ที่ 15 ต.สะเดาใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในวัดดังกล่าว พบพระเสถียร อายุวัฑฒโก อายุ 49 ปี พระลูกวัดบ้านติมรัตนาราม กำลังเดินตรวจสอบความเสียหายบริเวณเจดีย์ธาตุบรรจุกระดูกของผู้เสียชีวิต ที่ตั้งเรียงรายอยู่ริมกำแพงวัด จากการตรวจสอบพบเจดีย์ดังกล่าวถูกทุบเป็นรูโหว่ จำนวน 24 เจดีย์ โดยคนร้ายได้นำโกศที่บรรจุกระดูกออกมาเทรวมกันเป็นกอง โดยมีผ้าขาวห่อกระดูก และเงินเหรียญปากผีหายไปทุกเจดีย์ สร้างความแตกตื่นแก่ญาติพี่น้องและชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก
พระเสถียร อายุวัฑฒโก เล่าว่า เมื่อช่วงเช้ามืดวานนี้ (วันที่ 25 พ.ย.) หลังกลับจากบิณฑบาต อาตมาสังเกตเห็นโกศใส่กระดูกสีทองวางเรียงรายอยู่หน้าเจดีย์หลายโกศ จึงนึกสงสัยแล้วเดินเข้าไปดู ปรากฏว่าเจย์ดีถูกคนร้ายทุบเป็นรูเกือบทั้งหมด แล้วเอาเถ้ากระดูกออกมาเทกองรวมกันจนไม่รู้ว่ากระดูกใครเป็นของใคร โดยมีผ้าขาวห่อกระดูกและเงินเหรียญปากผี ถูกคนร้ายขโมยหายไปทั้งหมด เจดีย์ได้รับความเสียหายจำนวน 24 เจดีย์ จึงได้เรียกให้ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านออกมาดู ก่อนที่จะได้แจ้งตำรวจ สภ.ขุขันธ์ มาตรวจสอบ
ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านเห็นรถ จยย.ไม่ปิดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดแอบในมุมอับบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ คาดว่าอาจเป็น จยย.ของคนร้าย อาตมาไม่คิดว่าจะมาเจอกับวัดตัวเอง เพราะก่อนหน้านี้ไม่นาน วัดที่อยู่ใกล้เคียงกันก็ถูกคนร้ายทุบทำลายเจดีย์แล้วขโมยผ้าขาวห่อกระดูกและเงินเหรียญปากผีหนีหายไปเช่นกันหลายวัด อาตมาเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้อาจนำผ้าขาวห่อกระดูกและเงินเหรียญปากผีดังกล่าวไปทำไสยศาสตร์มนต์ดำ และผ้ายันต์ อย่างแน่นอน และคิดว่าต้องมีคนในพื้นที่รู้เห็นชี้จุดให้คนร้ายร่วมด้วย จึงอยากฝากถึงผู้นำชุมชน/หมู่บ้านและวัดต่างๆเฝ้าระวังและช่วยกันสอดส่องดูแลป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีก และตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ รายงาน