ขอนแก่น – โจรขโมยจยย.คืนเจ้าของ ก่อเหตุซ้ำกระชากกระเป๋า ผอ.ร.ร.ดัง

ตำรวจยังคงเร่งไล่ล่าโจรขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ชนบท พบก่อเหตุต่อเนื่องกระชากกระเป๋าภรรยาผู้อำนวยการโรงเรียนขณะขับรถไปซื้ออาหารเช้าในอำเภอมัญจาคีรี ได้เงินสดไป 8,000 บาท ตำรวจสองท้องที่เร่งล่าตัว

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดสี่แยกในเขตเทศบาลเมืองมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา ซึ่งบันทึกภาพชายต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ไอ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับผ่านกล้องวงจรปิดไปหลังก่อเหตุกระชากกระเป๋าภรรยาผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยไร่ ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด 8,000 บาทไป พร้อมบัตรต่างๆในกระเป๋าสตางค์

โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นาย วิทยา เขียวทอง อายุ 41 ปี ผู้อำนวนการโรงเรียนบ้านห้วยไร่ พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่ถูกคนร้ายคาดว่าเป็นคนเดียวกันขับรถจักรยานยนต์คันที่ถูกขโมยในอ.ชนบท มาก่อเหตุกระชากกระเป๋าภรรยาที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วยกัน ริมถนนสี่แยกโรงพยาบาลมัญจาคีรี มุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอมัญจาคีรี พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.40 น. วันที่ 12 ต.ค.2564 ขณะนั้นตนเองกับภรรยาขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ใช้สำหรับเดินทางไปจ่ายตลาดเป็นรถรุ่นเก่า ขับมาจากทางโรงพยาบาลมัญจาคีรีพอถึงสี่แยกก็จะตรงไป เมื่อข้ามสี่แยกไฟแดงไปได้ประมาณ 50 เมตร ก็มีคนร้ายสวมหมวกกันน็อคเต็มใบ เสื้อคลุมสีส้ม กางเกงขาสั้น ขับรถจักรยานยนต์ฮอดด้าเวฟไอ สีดำแดง ไม่ติดแผนป้ายทะเบียน ไม่มีกระจกมองข้างขับแซงขึ้นมากระชากกระเป๋าสะพายของภรรยาที่นั่งซ้อนท้ายไป ตนเองพยายามขับตามไปแต่ไม่ทัน จึงได้หาหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มัญจาคีรีให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้อำนวนการโรงเรียน กล่าวอีกว่า คนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นกระเป๋าสตางค์ซึ่งมีเงินสดประมาณ 8000 บาท และบัตรต่างๆพร้อมกระเป๋าสะพายไปทั้งหมด ซึ่งความคืบหน้าทางคดีนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยเร่งติดตามหาเบาะแสของคนร้ายจนพอจะทราบบุคคลต้องสงสัย อีกทั้งหลังเกิดเหตุตนเองได้โพสต์โลกในโซเชียลมีเดีย ก็มีผู้เสียหายชาว อ.ชนบททักมา บอกว่ารถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุนั้นเป็นรถของตัวเอง ถูกคนร้ายขโมยไปเมื่อวันที่ 11 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา และคนร้ายเอารถมาจอดคืนที่วัดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งตนเองก็ได้ดูรูปภาพคนร้ายซึ่งมั่นใจว่าเป็นรถจักรยานยนต์คันเดียวกัน แต่คนขับนั้นไม่มั่นใจเพราะใส่คนละชุด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้อยากให้ทางตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุที่อื่นอีก และในอำเภอมัญจาคีรีถือว่าเหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นอีกครั้งในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

ด้าน พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.มัญจาคีรี เปิดเผยว่า ภายหลังจากผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่โรงพัก โดยแจ้งว่าถูกกระชากกระเป๋าได้เงินสดไปประมาณ 8000 บาท พร้อมเอกสารทางราชการ โดยทางชุดสืบสวนก็ได้ลงพื้นที่แกะรอยหาเบาะแสคนร้ายจากจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ โดยเบื้องต้นนั้นจากการตรวจสอบดูกล้องพบว่าคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจากทาง อ.ชนบท มาก่อเหตุที่สี่แยกโรงพยาบาลอ.มัญจาคีรี หลังก่อเหตุก็ขับขี่หลบหนีย้อนกลับไปทาง อ.ชนบทตามเดิม โดยส่วนนี้ทางพนักงานสอบสวนก็จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานหาตัวคนร้ายเพื่อออกหมายจับตามขั้นตอน ในส่วนของข้อมูลในโซเชียลมีเดียที่ระบุว่าคนร้ายไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ที่อ.ชนบทแล้วมาก่อเหตุที่ อ.มัญจาคีรี นั้น เบื้องต้นทราบข้อมูลดังกล่าวแล้วอยุ่ระหว่างการตรวจสอบว่าทั้ง 2 เหตุการณ์เป็นคนร้ายคนเดียวกันหรือไม่และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นคันเดียวกันหรือไม่ เนื่องจากรถยี่ห้อนี้มีให้เห็นทั่วไปจำนวนมากและภาพบุคคลที่ขับขี่ก็ปิดบังใบหน้าแต่งกายคนละชุด โดยอยุ่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดและจะประสานข้อมูลกับทางตำรวจ สภ.ชนบทด้วย เพื่อเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

#อีสานเดลี่ออนไลน์