ขอนแก่น(ชมคลิป)สวนสัตว์ขอนแก่นจัดเค้กเนื้อหมูชิ้นโตฉลองวันเกิด ‘ไข่ตุ๋น’ เสือโคร่งอินโดจีน อายุ 9 ขวบ

อวยพรวันเกิดคลายเหงาให้ ไข่ตุ๋น (เสือโคร่ง) วันเกิดปีนี้ของไข่ตุ๋น เสือโคร่งอินโดจีน สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรมเพื่อคลายความเหงาให้สัตว์ช่วงโควิดระบาดด้วยเค้กเนื้อยักษ์ก้อนโต อย่างอิ่มหนำสำราญ
เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2564 นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ที่ตึงเครียดจากการพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้บรรยากาศภายในเงียบเหงา โดยวันนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ขอนแก่น จัดหาเค้กเนื้อยักษ์ก้อนโต เพื่อฉลองอวยพรวันเกิดให้กับเจ้าไข่ตุ๋น ซึ่งเป็นเสือโคร่งอินโดจีน เพศผู้ ปีนี้อายุครบ 9 ปี
และในวันนี้ก็เป็นวันคล้ายวันเกิดของเจ้าไข่ตุ๋น ทางสวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดเค้กก้อนยักษ์ก้อนโต ตกแต่งด้วยวัตถุ จากธรรมชาติให้เป็นของขวัญ มีทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู ตับ และขาหมู ครบถ้วนตามหลักโภชนาการทางอาหาร และยังเป็นของโปรดปรานของเจ้าไข่ตุ๋นอีกด้วย
ทันทีที่เห็นไข่ตุ๋นออกจากที่พักบ้านของเสือโคร่ง นักท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ ร่วมใจกันร้องเพลง แฮปปี้เบิร์ธเดย์ อวยพรต้อนรับไข่ตุ๋น โดยไข่ตุ๋นได้เดินออกมากินอาหารจนอิ่มหนำสำราญอย่างมีความสุข สร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก
นอกจากนี้ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ยังมีโครงการดีๆเพื่อเชิญชวนปันสุข เพื่อเพื่อนๆ สัตว์ป่า จากโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า มุ่งหวังให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์ป่า พร้อมกันทุกสวนสัตว์ทั่วประเทศ ผ่านการทำบุญบริจาคเงินเข้าสบทบในกองทุน โดยรายได้จะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายด้านอาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ต่างๆ ในการรักษาสัตว์ และอุปกรณ์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสัตว์ป่าในสวนสัตว์ ในคราวจำเป็นต่อไป ผู้บริจาคสามารถเลือกบริจาคได้ คือ
ส่งความสุข ตามอัธยาศัย สามารถบริจาคได้ตามศรัทธา ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการการเลี้ยงดู สร้างจิตสำนึก ปลูกฝังความเมตตา อนุรักษ์สัตว์ป่า ให้ยั่งยืนตลอดไป สนับสนุนและสมทบทุนโครงการได้โดย โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชีสวนสัตว์ขอนแก่น เลขที่บัญชี 980-3-40836-4
ส่งความสุขโดยรับเป็นบุตรบุญธรรม ตามชนิดสัตว์ ดังนี้ กวางดาว ,ซันคอนัวร์, แมวน้ำ, ยีราฟ,แรดขาว, ลีเมอร์หางแหวน, สิงโตขาว,เสือโคร่งอินโดจีน,หนูยักษ์คาปิบาร่า และฮิปโปเตมัส ทั้งนี้ สามารถบริจาคได้ที่ บัญชี ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 006-0-23655-8 ชื่อบัญชี กองทุนเพื่อหมีแพนด้า ซึ่งเป็นกองทุนสาธารณกุศล ผู้บริจาคจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณออนไลน์ สิทธิประโยชน์มากมายจากการเป็นพ่อแม่บุญธรรม และสามารถนำใบเสร็จรับเงินจากองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยไปลดหย่อนภาษีได้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ สวนสัตว์ขอนแก่น โทร.086-4594192 หรือ https://www.facebook.com/Khonkaenzoo

#อีสานเดลี่ออนไลน์