ขอนแก่น(ชมคลิป)เส้นทางการบินเตรียมให้บริการ 1 ก.ย.นี้

แนวโน้มผู้ป่วยโควิด 19 จังหวัดขอนแก่นลดลงอย่างต่อเนื่อง ผู้ป่วยรักษาหายมากขึ้น คาดก่อนสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ขณะที่สายการบินทั้ง สาย จะกลับมาเปิดบริการเส้นทางขอนแก่น-กรุงเทพ เริ่ม กันยายนนี้

             วันที่ 28 ส.ค. 64 นายสมศักดิ์  จังตระกุล เปิดเผยภาพรวมสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นว่า ขณะนี้จำนวนผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่มีอัตราลดลง ถือเป็นสัญญาณที่ดี ในขณะที่สามารถเพิ่มจำนวนโรงพยาบาลสนาม ศูนย์กักตัว ศูนย์พักคอย และได้รับมอบวัสดุอุปกรณ์ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อสนับสนุนภารกิจในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ขณะนี้ภาพรวมของผู้ป่วยที่รักษาหายค่อนข้างมากและผู้ป่วยรายใหม่ลดน้อยลง ส่วนวัสดุอุปกรณ์มีความพร้อมที่สูงขึ้น จังหวัดขอนแก่น จึงได้มีการประชุมเตรียมการวางแผนในการเร่งฉีดวัคซีน โดยการจัดหาวัคซีนมาสนับสนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยแพทย์ พยาบาล บุคลากรด้านสาธารณสุข ได้เร่งดำเนินการปรับแผนการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่ม 608 ซึ่งขณะนี้จังหวัดขอนแก่นได้มีการฉีดวัคซีนได้กว่า 25.32% (ข้อมูล ณ วันที่ 26 สิงหาคม 2564) ซึ่งในแต่ละวัน มีการออกหน่วยฉีดวัคซีนได้ประมาณถึง 17,000 รายต่อวัน  คาดว่าก่อนสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ตัวเลขการฉีดวัคซีนของจังหวัดขอนแก่นจะพุ่งไปอยู่เกือบ 30% ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี และคาดว่าภายในสิ้นเดือนกันยายน นี้ เมื่อวัคซีนหลักมาเต็มที่แล้วจะยังมีตัวเสริมอีก คือวัคซีนทางเลือกขององค์กรปลุกครองส่วนท้องถิ่นมาสนับสนุนอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งจะทำให้สามารถเข้าใกล้ตัวเลข 70% เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในพื้นที่ภายในสิ้นเดือนกันยายนได้

            นอกจากนี้การเดินทางโดยเครื่องบินนั้น ขณะนี้เที่ยวบินทั้ง 5 สายการบินได้ยืนยันมาแล้วที่จะเริ่มเปิดสายการบินระหว่างขอนแก่น-กรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้ พร้อมขอให้ทุกคนได้เชื่อมั่นในระบบการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ภายใต้มาตรการป้องกันป้องกันโรคของทุกคนอย่างเคร่งครัดด้วย.

#อีสานเดลี่ออนไลน์