มุกดาหาร (ชมคลิป) อัยการฯ ยังไม่มีการส่งฟ้องลุงพลในคดีน้องชมพู่


มุกดาหาร – อัยการจังหวัดมุกดาหาร ยังไม่มีการส่งฟ้อง นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล คดีการเสียชีวิตน้องชมพู่
เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงาน อัยการจังหวัดมุกดาหารยังไม่มีการส่งฟ้องคดีฆาตกรรมเด็กหญิงอรวรรณ วงศรีชา หรือน้องชมพู่ ที่มีนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เป็นผู้ต้องหา แม้ว่าเมื่อวานนี้ ( 26 ส.ค.) ครบกำหนดฝากขังผัดที่ 7 และเป็นวันครบขังสุดท้าย 84 วัน เนื่องจากอัยการมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม
โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าศาลจังหวัดมุกดาหาร มีสื่อมวลชน และยูทูบเบอร์ มารอติดตามทำข่าว แต่ได้รับการยืนยันจากนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความนายไชย์พล ว่านายไชย์พล ไม่ได้เดินทางมารายตัวที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร แต่ได้เข้ารายงานกับผู้ใหญ่บ้านกกตูม หมู่ 1 ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร
หลังจากเมื่อวานนี้ ( 26 ส..ค ) ทีมพนักงานสอบสวนคดีน้องชมพู่ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เรียกตัวนายไชย์พล วิภา มารับทราบข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังก่อนหน้านี้ได้แจ้งข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร, ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปีเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย และ กระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งก็คงต้องดูคำสั่งของอัยการอีกครั้งว่า การแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ต้องกลับเข้าสู่กระบวนการสอบสวนใหม่หรือไม่
ด้านนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับกรณีที่ได้มีการแจ้งของกล่าวหาเพิ่มเติมว่า ตอนนี้รู้สึกยินดีมากที่ทางคณะทำงานเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ ได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวเพิ่มเติมจากข้อกว่าวหาที่ผ่านมา เพราะถือว่าข้อกล่าวหาใหม่และเป็นข้อกล่าวหาที่มีโทษสูงสุด ซึ่งส่วนตัวคิดว่าเป็นข้อกล่าวหาที่เหมาะสมแล้ว
ส่วนกรณีที่อัยการจังหวัดมุกดาหารยังไม่มีการส่งฟ้องลุงพลในคดีน้องชมพู่นั้น แม่น้องชมพู่ บอกว่าไม่รู้สึกกังวลใจเพราะคดียังต้องดำเนินต่อไป พร้อมเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกท่าน


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

#อีสานเดลี่ออนไลน์