ร้อยเอ็ด(ชมคลิป)อดีต ส.ส.เมืองร้อยเกิน ขึ้นป้ายอีกไล่ ‘ลุงตู่อย่าอยู่เลย’

หลังจากที่มีกระแสข่าวฮือฮาเป็นที่สนใจของประชาชน ใน การขึ้นป้าย ประยุทธ์ออกไป คนไทยทุกข์ทั้งแผ่นดิน ขนาดกว้าง 2.50 x 3.50 เมตร บริเวณข้างสำนักงานทนายความ นายวราวงษ์ พันธุ์ศิลา อดีต สส.ร้อยเอ็ดเขต 1 พรรคเพื่อไทย เลขที่ 323 ถนนเทวาภิบาล ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ไปแล้วระรอกหนึ่ง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และมีเจ้าหน้าที่จาก กอรมน จังหวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจไปขอร้องให้ปลดป้าย และนายวราวงษ์ ได้พูดคุยไว้ก่อนปลดป้ายว่าถ้าหากสถานการณ์ มีคนติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นมาก และเสียชีวิตมากขึ้นอีก ก็อาจจะกลับมาขึ้นป้ายใหม่อีกครั้งและวันนี้ก็มีการขึ้นป้ายใหม่ ลุงตู่อย่าอยู่เลย ปล่อยมีผู้ป่วยวันละหมื่นตายวันละ 100 ศคบ. ล้มเหลว ปล่อยให้แพทย์บริหารดีกว่า และควรเปลี่ยนคนติดต่อซื้อวัคซีนใหม่


นายวราวงษ์ พันธุ์ศิลา บอกว่า อย่างที่เคยเรียนไปก่อนแล้วว่าถ้าหากสถานการณ์ covid ไม่ดีขึ้น มียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นวันละหมื่น หรือมีคนตายวันละ 100 ผมก็จะขึ้นป้ายใหม่ แต่การขึ้นป้ายทุกคนบอกว่าเวอร์ชั่น 2 แต่ที่จริงก็คืออยู่ในหลักการว่าขึ้นแต่ละครั้งจะมีข้อแนะนำไม่ใช่ติหรือด่า แต่ครั้งนี้ที่ขึ้นบอกว่าป่วยวันละหมื่นตายวันละ 100 สคบ.ล้มเหลว ควรปล่อยให้แพทย์บริหารดีกว่า ก็คือ สคบ.เนี่ยให้ทหารมาเป็นหัวหน้า คือลุงตู่ หรือประยุทธ์ ถ้าทหารไปรบกันจริงๆคุณไปขับเรือดำน้ำ ไปขับรถถัง หรือใช้เครื่องบิน ปืนใหญ่เนี่ยต้องเอาทหารมาบริหาร แต่นี่เป็นสงครามโรต คือโรคภัยไข้เจ็บฉะนั้นควรให้แพทย์มีอิสระในการที่จะรักษาประชาชนถึงจะถูก ส่วนข้อความที่ขึ้นก็คือเปลี่ยนคนติดต่อซื้อวัคซีนเถอะครับ ก็คือการซื้อวัคซีน ประชาชนสับสนมากและเราก็ไม่ได้วัคซีนมาป้องกันการระบาดในครั้งนี้ จะเห็นว่ามีการฉีดวัคซีนครั้งละไม่กี่หมื่นคนต่อวัน วันนี้มีการจองวัคซีนผ่านไป 3 เดือน 6 เดือน และจำนวนจองก็ไม่ชัดเจน เป็นวิธีการที่ล้มเหลว ผมจึงขึ้นป้ายเตือนว่าครั้งนี้อาจจะมีการระบาดมากไปกว่าเดิมอีกไม่ใช่วันละหมื่นอาจเป็นวันละ 30,000 คน เสียชีวิตวันละ 500 คนอาจเป็นไปได้

ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่พวกเราทนไม่ได้ไม่รู้ว่าลุงตู่ทนได้อย่างไร ข่าวนี้ถ้าทราบไปถึงลุงตู่ ลุงตู่อย่าอยู่เลยครับ ปล่อยให้แพทย์มีอิสระในการรักษา การจองวัคซีน ซึ่งแพทย์จะทำตามระเบียบได้ดีกว่าทหาร เพราะการรักษาฝึกมาไม่เหมือนกัน การตัดสินใจไม่เหมือนกัน อย่างที่เราเห็นยกตัวอย่างชาวนา จะมีความชำนาญเรื่องปลูกข้าว ทำการเกษตร มีความชำนาญกว่า ควรให้สิทธิ์แพทย์บริหารเชื่อว่าสถานการณ์โรคระบาดย่าจะดีขึ้นกว่านี้