ผบ.ร. 8 สั่งการเร่งด่วน จัดกำลังพลจิตอาสาเข้าซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนผู้ประสบอัคคีภัย หลังถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ที่ ต.จอมศรี อ.เชียงคาน จ.เลย

พันเอก ณรงค์ วิชญาณวรวุฒิ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 (ผบ.ร.8) ค่ายสีหราชเดโชไชย ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสาธารณภัย จึงได้สั่งการให้หน่วยรอง เตรียมกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆที่อาจจะเกิดในพื้นที่
โดยทางด้านกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 ค่ายศรีสองรัก อ.เมือง จ.เลย พันโท ประดิษฐ์ พรมเรียน ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 (ผบ.ร.8 พัน 1 ) ได้สนองตอบนโยบาย ผบ.ร.8 และกองทัพบกอย่างต่อเนื่อง จัดกำลังพลจิตอาสา ร่วมกับ อบต.จอมศรี และผู้นำชุมชน เข้าซ่อมแซมบ้านบ้านของคุณตา สมาน บุดดา และคุณยายเคลือ บุดดา อายุ 70 ปี เลขที่ 245/3 หมู่ 6 ต.จอมศรี อ.เชียงคาน จ.เลย เมื่อเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้บ้านทั้งในเวลารวดเร็วเบื้องต้นหน่วยได้ประสาน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อยืนยันทรัพย์สินที่เสียหายได้ เพื่อที่จะนำไปขอรับเงินชดเชยจาก อบต.จอมศรี และเงินเยียวยาตามระเบียบราชการของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมนำข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องใช้อุปโภค บริโภค น้ำดื่ม และถุงยังชีพมอบให้ เพื่อเป็นการแบ่งเบา และบรรเทาทุกข์ สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับผู้ประสบภัย
ภาพ : ขอบพระคุณภาพจาก ร.8 /1