ศรีสะเกษ(ชมคลิป) “นายกเฮง” ใจบุญทุ่มเงิน 2 แสน หนุนค่าอาหารเปลี่ยน ‘เมนูสิ้นคิด’ เป็นกำลังใจแพทย์-พยาบาล ต่อสู้วิกฤติโรคร้าย


เมื่อเร็วๆนี้ ที่บ้านสวน ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นายประวิทย์ จารุรัชกุล หรือนายกเฮง ประธานชมรม นายก อบต.จังหวัดศรีสะเกษ มอบเงินสดส่วนตัว จำนวน 200,000 บาท ให้กับ ศูนย์ไมตรี รพ.ศรีสะเกษ เพื่อสนับสนุนค่าอาหารสำหรับแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ใน รพ.ศรีสะเกษ โดยมี นพ.ฐิสริน ตรรกเมธา ผู้ช่วย ผอ.รพ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ร.ต.ท.หญิง กัลยาณี วรรณภาสนี หัวหน้ากลุ่มงานบริหารทั่วไป น.ส.จงดี ภู่บุปผา หัวหน้าศูนย์ไมตรี นายปรีชา แหวนหล่อ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ฯ และทีมจิตอาสา รพ.ศรีสะเกษ ร่วมกันเป็นตัวแทนรับมอบ
นายประวิทย์ กล่าวว่า ตนเห็นใจและมีความเป็นห่วงคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ด้วยความทุ่มเท เสียสละ ทำงานหนักอย่างเต็มที่ จึงอยากจะตอบแทนน้ำใจ และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับ แพทย์ พยาบาล ที่ดูแลใกล้ชิดกับผู้ป่วย ซึ่งมีความเสี่ยงสูง จึงได้สนับสนุนเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อใช้จ่ายเป็นค่าอาหาร ไม่ใช่เพียงแค่ข้าวกะเพราไข่ดาวเพียงอย่างเดียว แต่อยากให้ปรับเปลี่ยนเมนูอาหารที่หลากหลาย ไม่จำเจ คนที่ทำงานหนักก็จะได้มีความสุข ลดความตึงเครียดลงได้บ้าง นอกจากนี้ตนยังเตรียมสนับสนุนในการจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจและเครื่องปั้มหัวใจแบบอัตโนมัติสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 อีกจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งกำลังดำเนินการ และจะเร่งจัดซื้อส่งมอบให้กับ รพ.ศรีสะเกษ โดยเร็วต่อไป.
ด้าน นพ.ฐิสริน ตรรกเมธา ผู้ช่วย ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า รพ.ศรีสะเกษ ต้องขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ได้เสียสละทำบุญร่วมกัน จำนวนเงินที่ได้รับบริจาคมาในครั้งนี้ ทาง รพ.ศรีสะเกษ ก็จะได้นำไปใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค เพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานกับผู้ป่วยโควิด-19 และจะพยายามทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อร่วมกันผ่านพ้นวิกฤติโรคร้ายนี้ไปให้ได้.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ศรีสะเกษ // รายงาน