ขอนแก่น(ชมคลิป) ‘หมอตี๋’ รุดเยี่ยมครูและเด็ก ขณะที่แพทย์ต้องแยกครูออกจากนักเรียนหลังมีอาการรุนแรง

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าเยี่ยมเด็กและครูของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข หลังเข้ารับการรักษาหลังติดไวรัสโควิด-19 ขณะที่ครู คน แพทย์ต้องแยกออกจากนักเรียน หลังพบว่าเริ่มมีอาการรุนแรง

                วันที่ 2 ก.ค.64 ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น แพทย์หญิงนาตยา มิลล์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ได้เข้าเยี่ยมนักเรียนและครูจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น ที่เข้ารักษาตัวหลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา

                ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า วันนี้ได้มาเยี่ยมนักเรียนและครู ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น โดยพบว่าการดูแลเด็กนักเรียนนั้น ได้ใช้ครูที่ติดเชื้อโควิด-19 เป็นคนดูแล แทนการใช้พยาบาลจำนวนมาก จากการที่ได้พูดคุยกับครูทราบว่า เด็กทั้งหมดยังมีสุขภาพที่แข็งแรง ร่าเริงล่นกันตามปกติ ขณะครูเริ่มมีความเครียดเล็กน้อย จากการที่ติดเชื้อโควิด-19 และพบว่าครูหนึ่งคนเริ่มมีอาการที่เริ่มรุนแรง ทำให้ได้แยกออกจากเด็กไปยังห้องความดันลบ อีกอาคารแล้ว ซึ่งตนเองเชื่อว่าทีมแพทย์จะดูแลเด็กนักเรียนเป็นอย่างดีจนหายขาด นอกจากนี้ยังได้ส่งทีมจิตแพทย์ เพื่อไปดูแลจิตใจของครูและนักเรียน เพื่อจะได้มีเครียดโดยเฉพาะครู ที่จะต้องดูแลเด็กจำนวนมาก อาจทำให้เกิดความเครียดขึ้นมาได้

        ขณะที่ยังคงมีผู้มีจิตศรัทธา ทยอยกันนำสิ่งของมาบริจาคให้กับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ในกลุ่มคลัสเตอร์ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กศรีสุข ตลอดทั้งวันมีผู้ใจบุญนำขนม,นม, ของเล่น ,แพมเพิส, ขวดนม รวมไปถึงของใช้เด็ก ๆ มามอบให้กับ ทั้ง 2 โรงพยาบาล ที่รับการรักษาผู้ป่วยจากกลุ่มคลัสเตอร์ดังกล่าว รวมทั้งสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ในการดำเนินงานด้านโควิดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสร้างขวัญกำลังใจให้กับ ผู้ป่วย และคณะทำงานได้อย่างมาก.