ศรีสะเกษ(ชมคลิป)มูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์ มอบสิ่งของเป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่ด่านหน้า


เมื่อเร็วๆนี้ ที่บริเวณชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ (ธ) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ นายประหยัด ถิลา วัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ นายทิวา รุ้งแก้ว ประธานชมรมคนรักในหลวง จ.ศรีสะเกษ และคณะกรรมการตามโครงการ ปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน ด้วยพลัง บวร จ.ศรีสะเกษ มอบสิ่งเพื่อใช้ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้กับ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เพื่อสนับสนุนภารกิจด้านการสาธารณสุขในการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 เพื่อไปแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ
พระครูโกศลสิกขกิจ กล่าวว่า สิ่งของที่นำมามอบในครั้งนี้ ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย จำนวน 40 กล่อง เจลแอลกอฮอล์ ขนาด 5 ลิตร จำนวน 50 แกลลอน เจลแอลกอฮอล์ ขนาด 500 มล. จำนวน 24 ขวด Face shield จำนวน 50 อัน น้ำดื่มแบบขวดตราวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา จำนวน 100 โหล และน้ำดื่มแบบถ้วย จำนวน 50 ลัง ซึ่งการที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระลอกนี้ ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก อาตมาภาพและคณะเห็นว่า จึงได้นำสิ่งของดังกล่าวมามอบเพื่อร่วมสนับสนุน เป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้า เพื่อใช้ในการป้องกันในขณะปฏิบัติหน้าที่ และแจกจ่ายให้ประชาชนตามหมู่บ้านต่าง ๆ ได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน
ส่วนกรณีที่รัฐบาลได้มีนโยบายว่า อีก 120 วัน จะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนั้น อาตมาภาพเห็นด้วยกับรัฐบาลที่มีนโยบายดังกล่าวออกมา เพราะว่าจะได้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ในส่วนของวัดไพรพัฒนา ได้มีการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และในวันที่ 27 มิ.ย. นี้ ตลาดวัฒนธรรมบายตึ๊กเจีย บ้านไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ จะเปิดตลาดขายส่งสินค้า 2 ชาติไทย-กัมพูชา เป็นตลาดขายส่งสินค้าใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งในเขตอีสานใต้ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยวตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ทางด้านจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ซึ่งเป็นจุดผ่านแดนถาวรเพียงแห่งเดียวของ จ.ศรีสะเกษ.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ศรีสะเกษ // รายงาน