ขอนแก่น-รมช.เกษตรฯ มอบสังกะสีช่วยชาวบ้านถูกพายุพัด

รมช.เกษตรฯ มอบสิ่งของช่วยครัวเรือนที่ได้รับความเสียหายจากอิทธิพลพายุ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้องเร่งซ่อมแซมหลังคา หวั่นฝนตกลงมาซ้ำ

วันนี้ (9 พ.ค.64) นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ได้มอบหมายให้นายพงศกร เสาร์ทน คณะทำงาน รมช.เกษตรฯ เป็นตัวแทนนำสังกะสี ไปมอบให้กับชาวบ้านแห้ว อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น ที่ได้รับความเสียหายจากอิทธิพลพายุเมื่อช่วงเย็นวานนี้ กว่า 10 หลังคาเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมให้ชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจกันเร่งซ่อมแซมหลังคาบ้านให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ ก่อนที่ฝนจะตกลงมาซ้ำ สร้งความเดือดร้อนแบะความเสียหายกับชาวบ้านอีก

นายพงศกร กล่าวว่า เมื่อวานได้เกิดพายุฝนถล่มบ้านแห้ว อำเภอซำสูง หลังพายุสงบ ผู้นำหมู่บ้านได้รายงานความเสียหายพร้อมร้องขอการสนับสนุน วัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเร่งด่วน เพราะชาวบ้านกว่า 10 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากพายุได้พัดเอาโครงสร้งหลังคาและสังกะสีไปทั้งหมด หวั่นจะเกิดฝนตกลงมาซ้ำทำให้สิ่งของเครื่องใช้ในบ้านได้รับความเสียหายเพิ่มอีก จึงรายงานไปยัง รมช.เกษตรฯ เพื่อขออนุมัติความช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการด่วน จึงได้นำสังสีและวัสดุซ่อมแซมบ้าน มูลค่า 30,000 บาท มามอบให้กับชาวบ้านเพื่อเร่งซ่อมแซมบ้านที่พังเสียกายให้กลับมาสมบูรณ์ที่สุด พร้อมนำความห่วงใย รมช.เกษตรฯ มายังชาวบ้านให้มีขวัญกำลังใจที่ดีด้วย


ข่าว-ภาพ กัมพล ดวงชิน