กาฬสินธุ์(ชมคลิป)พบแล้วร่างหนุ่มถ่ายภาพคู่ลูกสาวพลัดตกสะพานเทพสุดา


พบแล้วร่างหนุ่มรับเหมาวัย 44 ปี นั่งถ่ายภาพกับลูกสาวบนราวสะพานเทพสุดาข้ามเขื่อนลำปาวแต่พลัดตกน้ำสูงกว่า 30 เมตรจมหาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและทีมนักประดาน้ำระดมกำลังค้นหาตลอดทั้งคืนสุดท้ายพบกลายเป็นศพลอยขึ้นมา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ ขณะที่ภรรยายังช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
จากรณีนายธนกิต ทรัพย์ไพศาลหิรัณย์ อายุ 44 ปี มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ชาว ต.ภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์พลัดตกจากสะพานเทพสุดาลงไปในน้ำเขื่อนลำปาวความสูงกว่า 30 เมตร ขณะกำลังนั่งถ่ายภาพบนราวสะพานกับลูกสาววัย 5 ขวบ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งค้นหานานหลายชั่วโมงแต่ยังไม่พบตัว
ล่าสุดเมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 19 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหน่วยกู้ภัยอโสกสหัสขันธ์ หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรมกาฬสินธุ์ กู้ภัยเต็กก่ากาฬสินธุ์ กู้ภัยสว่างกาฬสินธุ์ กู้ภัยกุดหว้า กู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ หน่วยกู้ภัยสว่างเมธาธรรมอุดรธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโนนบุรี ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันกระจายกำลังค้นหานายธนกิตอีกรอบ หลังจากได้ช่วยกันออกค้นหามาตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเวลา 04.00 น.แต่ยังไม่พบศพจึงได้หยุดพัก เนื่องจากสภาพพื้นที่ค่อนข้างมืด และบริเวณดังกล่าวน้ำลึกกว่ากว่า 5.70 เมตร ประกอบกับบริเวณใต้สะพานเทพสุดาข้ามเขื่อนลำปาวนั้นเป็นพื้นที่โล่งและกว้าง กระทั่งล่าสุดช่วงเวลา 07.30 น.เจ้าหน้าที่ได้พบร่างของนายธนกิต ลอยโผล่ขึ้นมาจากน้ำห่างจากตอม่อสะพานเทพสุดาจุดที่พลัดตกประมาณ 10 เมตร ในสภาพคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดสีน้ำตาล นุ่งกางเกงขาสั้นสีกากี เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นมาจากน้ำ
ทั้งนี้ภายหลังจากนำศพขึ้นมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรโรงพยาบาลสหัสขันธ์ได้ร่วมกันชันสูตรก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้านเลขที่ 1 ม.7 บ้านคำชมภู ต.ภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ท่ามกลางโศกเศร้าเสียใจของครอบครัวและญาติ โดยเฉพาะนางสาวจันทร์เพ็ญ เดชวัน อายุ 34 ปี ภรรยาที่เสียใจอย่างมากและร้องไห้ตลาดเวลา ซึ่งยังช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเห็นสามีตกลงไปในน้ำต่อหน้าต่อตา ขณะที่ตนเองกำลังถ่ายภาพ
โดยนางสาวจันทร์เพ็ญ เดชวัน อายุ 34 ปี ภรรยา กล่าวว่า วันเกิดเหตุตน สามี และลูกวัย 5 ขวบได้พากันขับรถไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ กระทั่งช่วงเย็นได้ขับรถกลับบ้าน ซึ่งขณะขากลับหลังฝนตก ได้จอดรถแวะชมวิวบนสะพานเทพสุดา ก่อนที่สามีจะนั่งบนราวสะพาน เพื่อถ่ายภาพกับลูกสาว ซึ่งตนเป็นคนใช้มือถือถ่าย ระหว่างนั้นไม่คาดคิดว่าจะพลัดตกลงไปจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะลื่น เพราะผิวของราวสะพานเป็นมันเรียบ พอมีฝนตกลงมาจึงเกิดอุบัติลื่นพลัดตกดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ตนยังช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังทำใจไม่ได้ที่สามีจะมาจากไปอย่างกะทันหันเพราะเห็นสามีตกลงไปต่อหน้าต่อตา
ด้านอนุรักษ์ เกษมโสภา ประธานสมาคมกู้ภัยอโสกสหัสขันธ์ กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุได้ระดมทีมกู้ภัยในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และจ.อุดรธานีมากกว่า 20 คน ออกช่วยกันค้นหาตลอดทั้งคืน แต่ก็ไม่พบ เนื่องจากสภาพบริเวณดังกล่าวมีความมืดและเป็นพื้นที่กว้าง และลึก กระทั่งช่วงเช้าได้ออกค้นหาอีกรอบจนพบศพ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะนั่งบนราวสะพานแล้วลื่นพลัดตกลงมาจนเสียชีวิต เพราะก่อนเกิดเหตุนั้นมีฝนตกลงมา