ขอนแก่น(ชมคลิป)พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 11 ราย

จังหวัดขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 11 ราย โดยส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการสัมผัส มาจากสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร

         วันที่ 10 เม.ย 64 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้แถลงสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 11  ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อรวม 44 ราย

             ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดขอนแก่นมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น 13 ราย รพ.ศรีนครินทร์ 11 ราย รพ.สิรินธร 2 ราย รพ.ชุมแพ 1ราย รพ.บ้านฝาง 1 ราย และ รพ.บ้านไผ่ 1 ราย รวม 31 ราย ซึ่งสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เพราะประขาชนเริ่มที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยขอความร่วมประชาชน ที่เดินทางกลับจากกลุ่มจังหวัดพื้นที่สีแดง ให้สแกน QR Code ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น พร้อมกับให้กักตัว 14 วัน ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงต่ำ ขอให้มีการสวมหน้ากากอนามัย ทุกครั้งที่ออกมาพื้นที่สาธารณะต่างๆ

      ด้านนายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า รักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น 13 ราย รายที่ 34 เป็นเพศหญิงอายุ 23 ปี แดนซ์เซอร์ตะวันแดงขอนแก่น ติดเชื้อไม่มีอาการ โดยไปตรวจเชิงรุก ทำให้พบว่าติดเชื้อ รายที่ 35 หญิงอายุ 22 ปี ไม่ทราบอาชีพ เป็นคน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม สัมผัสกับพี่สาวที่ติดเชื้อ กทม. รักษาตัวที่ รพ.สิรินทร รายที่ 36 หญิงไทย 36 ปี เคยไปที่ผับท้อปวัน ในจังหวัดพื้นที่สีแดง  รายที่ 37 หญิงไทยอายุ 30 ปี ไปผับท้อปวัน เช่นกัน รายที่ 38 เป็นคน กทม. ไปตรวจที่ รพ. สินแพทย์ กทม. แต่ไม่รอฟังผล ได้ขับรถยนต์มาที่จ.ขอนแก่น ก่อนผลจะออกมาเป็นบวก รายที่ 39 เป็นชาย อายุ 34 ปี อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว สัมผัสกับผู้ป่วยรายที่ 22,24,25 และรายที่ 26 ซึ่งเป็นเพื่อนเที่ยวผับในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี รายที่ 40 เป็นเพศชาย 28 ปี ธุรกิจส่วนตัว กลับจาก กทม. มาจากพื้นที่เสี่ยง รายที่ 41 เป็นหญิงอายุ 23 ปี ไปสัมผัสกับกลุ่มค่ายเพลง แล้วกลับมาที่บ้านจนกระทั่งตรวจพบเชื้อ รายที่ 42 เป็นเพศหญิงอายุ 32 ปี เป็นบุคลากรทางการแพทย์ ติดจากสถานบันเทิง รายที่ 43 ญ 49 ปี ชาวเขาสวนกวาง สัมผัสหลานสาวผู้ติดเชื้อ คริสตัล คลับ รายที่ 44 เป็นหญิงอายุ 72 ปี หลังไปใกล้ชิดกับหลานสาวเช่นกัน

       แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้กำลังประสบปัญหา คือประชาชนไม่ให้ความร่วมมือในการให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ โดยขอให้ประชาชน ได้ทำไทม์ไลน์ของตัวเอง เพื่อจะได้ง่ายในการสอบสวนโรค ขณะนี้สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ 640 เตียง จากโรงพยาบาลประจำอำเภอ โดยขณะนี้ได้วางแผนให้ทุกโรงพยาบาล จัดเตรียมห้องความดันลบ เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง