ศรีสะเกษ-จับหนุ่มเมาซ่าซดเบียร์ด่ากราดกลางโรงพัก หลังเช่ารีสอร์ทนอนเดี่ยวไม่มีเงินจ่าย

จับหนุ่มเมาซ่าซดเบียร์ด่ากราดกลางโรงพัก หลังเช่ารีสอร์ทนอนเดี่ยวไม่มีเงินจ่ายเอาปัตตาเลี่ยน-จยย.มัดจำไว้ ตร.ยึดเก็บโรงพัก ไม่มีเอกสารยืนยัน
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 เม.ย. พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (5 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุชายหนุ่มเช่ารีสอร์ทดังนอนพักแล้วไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง จึงนำปัตตาเลี่ยนและรถ จยย.จอดมัดจำไว้กับทางรีสอร์ท โดยอ้างว่าจะนำเงินมาจ่ายภายหลัง ซึ่งพนักงานรีสอร์ทเกรงว่าจะเป็นรถผิดกฎหมาย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เมื่อมาถึง พบรถ จยย.คันดังกล่าวจอดอยู่ และไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงได้ตรวจยึดเพื่อนำมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ
จากนั้นได้มี นายมืด (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ชาว ต.โพนเขวา อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้เดินขึ้นมาบนสถานีตำรวจเพื่อมาขอติดต่อรับรถคืนแต่ไม่มีเอกสารใดๆยืนยันความเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว เพื่อมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ โดยมีอาการลักษณะคล้ายคนเมาพร้อมถือขวดเบียร์ยี่ห้อหนึ่งเดินโซเซไปมา จากนั้นได้เดินมาที่บริเวณด้านข้าง สภ.เมืองศรีสะเกษ ติดกับตัวอาคารที่ทำการและยกดื่มเบียร์ บริเวณพื้นที่เก็บของกลางรถจักรยานยนต์ และได้เดินเข้าไปในบริเวณรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ซึ่งจอดอยู่ด้านใน แล้วเดินออกมาเตะเศษอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุซึ่งตกอยู่ที่พื้นทางเข้าหลายครั้ง
จากนั้น นายมืด ได้เดินถือขวดเบียร์กลับไปที่บันไดทางขึ้นหน้า สภ.เมืองศรีสะเกษ และยกดื่มเบียร์กินอย่างไม่แคร์สายตาใคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและท่าทางมีพิรุธจึงได้เดินไปสอบถาม พร้อมกับชี้แจงให้ทราบถึงการมาติดต่อสถานที่ราชการ แต่ นายมืด อยู่ในอาการมึนเมาและได้ตะโกนเอะอะโวยวายใส่เจ้าพนักงานตำรวจ และได้พูดต่อหน้าเจ้าหน้าตำรวจ ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนเจ้าของเรื่องดังกล่าว ว่า “มึงเอากุญแจมากูจะเอารถกลับก่อนที่กูจะระเบิด”
จากนั้น นายมืด ได้เดินไปยังบริเวณหลัง สภ.เมืองศรีสะเกษ และได้เดินกลับมาที่บริเวณด้านหน้าอีกครั้งพร้อมกับเอะอะโวยวายและได้พูดคำว่า “ไอ้เหี้ย” ต่อหน้าเจ้าพนักงานตำรวจ จึงได้ถามว่าคุณด่าใคร นายมืด จึงได้ตะโกนบอกว่า “ก็มึงไง” เจ้าพนักงานตำรวจแจ้งสิทธิ์ให้ทราบ และควบคุมตัว นายมืด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำการตามหน้าที่ บริโภคเครื่องดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ราชการ และข้อหาเสพสุราหรือของเมาอย่างอื่นจนเป็นเหตุให้ตนเมา ประพฤติตนวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ขณะอยู่ในถนนสาธารณหรือสาธารณสถาน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน