มุกดาหาร (ชมคลิป)ตร.ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2564

ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อป้องกันอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้น อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และรักษาความสงบเรียนร้อยในพื้นที่ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน 2564 นี้
ที่บริเวณกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ต. สรรธาน อิทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมด้วย ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กองกำกับสืบสวนสถานีตำรวจภูธรในสังกัด ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พิสูจน์หลักฐาน ตชด.234 สถานีตำรวจทางหลวง 5 สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองร้อยทหารพรานที่ 2110 นรข.มุกดาหาร ฝ่ายปกครอง เทศบาลเมืองมุกดาหาร และมูลนิธิการกุศลจีหมกเกาะ เข้าร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ประมาณ 200 คน
พล.ต.ต. สรรธาน อิทรจักร์ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้กำหนดจัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อป้องกันอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้น อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และรักษาความสงบเรียนร้อยในพื้นที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ได้ปฎิบัติตามมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เช่นออกตรวจตราหรือปรากฏกายบริเวณสถานีขนส่ง สถานที่พักผู้โดยสาร แหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งตรวจสอบบุคคลตามหมายจับค้างเก่า ที่อาจเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือมาท่องเที่ยว ให้ด่านความมั่นคงเพิ่มความเข้มในการตรวจค้นยานพาหนะที่ต้องเฝ้าระวัง เพื่อตรวจค้นอาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติดให้โทษ และสิ่งผิดกฎหมาย สายตรวจทุกประเภทต้องตรวจตราสวนสาธารณะ แหล่งมั่วสุม ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ร้านคาราโอเกะ สถานบริการ สถานที่จำหน่ายสุรา และควบคุมการจำหน่ายสุราให้เป็นไปตามกฎหมาย การเปิดปิดสถานบริการให้เป็นไปตามกำหนดเวลา
พล.ต.ต. สรรธาน อิทรจักร์ กล่าวอีกว่า ส่วนในด้านการจราจร ให้กวกขันจับกุมในข้อหาที่เป็นปัจจัยเสี่ยงหลักต่อการเกิดอุบัติเหตุ และส่งผลต่อการจราจรในภาพรวม ตามมาตรการ 10 ข้อหาหลักในห้วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน 2564 นอกจากนี้มีการตั้งจุดบริการประชาชนในเส้นทางที่ประชาชนใช้ในการเดินทางเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในถนนสายหลัก และรณรงค์ให้ประชาชนปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 อย่างเคร่งครัด และขอให้ทุกหน่วยประสานและสนับสนุนการปฎิบัติซึ่งกันและกัน โดยให้มีการบูรณาการการปฎิบัติอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร