ขอนแก่น(ชมคลิป)”แม่เต๋า”มั่นใจลูกชายไม่ใช่คนลั่นไกยิง 2 ศพ เพราะลูกชาย ได้โทรศัพท์เข้ามาหาพร้อมบอกว่าถูกไล่ยิง หลังจากนั้นติดต่อไม่ได้

มารดาของผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิง ศพ มั่นใจลูกชายไม่ใช่คนลั่นไกยิง ศพ เพราะลูกชาย ได้โทรศัพท์เข้ามาหาพร้อมบอกว่าถูกไล่ยิง หลังจากนั้นติดต่อไม่ได้

        วันที่ 1 เม.ย 64 ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ได้ลงพื้นที่บริเวณบ้านโคก ตำบลบ้านโคก อำเภอโคกโพธิ์ไชย จังหวัดขอนแก่น เพื่อหาหลักฐานพยานบุคคลเพื่อใช้ในการติดตามหาตัวคนร้าย ที่ลงมือก่อเหตุยิง นายก่อเกียรติ  ชนะศรี  อายุ18ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.5 ต.ซับสมบูรณ์  อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น และนายธีระยุทธ  ฝ่ายที อายุ 23 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.6 ต.ซับสมบูรณ์ อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เสียชีวิต หลังเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา

             ทางด้านนาง  มารดาของนายเต๋า ( ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ได้ เล่าว่า ลูกชายตนเองเป็นทหารเกณฑ์ ใกล้จะปลดประจำการในวันที่ 1 พ.ค. 64 นี้ เมื่อวานช่วงหัวค่ำลูกชายได้โทรศัพท์เข้ามาหาตนเอง ซึ่งขณะนั้นตนเองกำลังขับรถกลับจากการขายของที่อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ โดยลูกโทรมาบอกว่า ตนเองถูกไล่ยิงพร้อมกับร้องไห้ออกมา แต่หลังจากนั้นตนเองก็ไม่สามารถติดต่อลูกได้อีกเลย ซึ่งตนเองเชื่อว่าลูกชายตนเองไม่ใช่มือปืนที่ลงมือฆ่า 2 ศพ แน่นอน เพราะลูกของตนเองไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร ซึ่งที่ผ่านเมื่อหลายปีก่อนเคยถูกจับในข้อหาครอบครองกัญชาจำนวนนิดเดียวเท่านั้น แต่จะต้องรอให้ติดต่อลูกชายของตนเองได้เสียก่อน ซึ่งตนเองยังเป็นห่วงลูกชายมาก.

             ในส่วนของความคืบหน้าคดี ตำรวจได้นำพยานซึ่งประกอบด้วยมารดานายเต๋าและเพื่อนบ้านในที่เกิดเหตุ ได้นำมาสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว ส่วนสาเหตุการตายนั้นตั้งไว้ 3 ประเด็นคือ ฆ่าเพราะขัดแย้งการค้ายาเสพติด หนี้สิน และปัญหาทะเลาะวิวาทตามประสาวัยรุ่น  ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อเป็นหลักฐานในการจับกุมมือปืนรายดังกล่าว.