ศรีสะเกษ-สุดสลด! ม.1 จมน้ำหาย 5 ช.ม. เพื่อน 20 คนบนแพไม่มีใครเห็น อาถรรพ์วันเดียว 3 ศพ


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 ก.พ. พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุเยาวชนจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณแพริมน้ำหาดบ้านแก้ง ลำน้ำมูล หมู่ที่ 2 ต.คูซอด อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองศรีสะเกษ พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ ยะสูงเนิน สวป.สภ.เมืองศรีสะเกษ ร่วมกับ นายธนัชกฤศ บุดดีเสาร์ ป้องกันจังหวัดศรีสะเกษ นายนิพนธ์ ถาดทอง ปลัดอำเภอเมืองศรีสะเกษ และมูลนิธิกู้ภัย สว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และนักประดาน้ำไปตรวจสอบ
เมื่อไปถึงบริเวณแพร้านอาหารแห่งหนึ่ง พบชาวบ้านกำลังช่วยกันนำร่างของ 2 ชายหนุ่ม ที่จมน้ำเสียชีวิต มานอนรอเจ้าหน้าที่ ทราบชื่อคือ นายเอกภบ แววศรี อายุ 26 ปี และนายอรรถชัย ฝอยทอง อายุ 18 ปี ทั้งคู่เป็นชาว ต.สร้างก่อ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งทั้งคู่ได้ร่วมกับเพื่อนๆจำนวนหนึ่ง ชักชวนกันมาเล่นน้ำคลายร้อนและรับประทานอาหารกันบนแพดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าทั้งคู่อาจเป็นตะคริวขณะเล่นน้ำกระทั่งจมหายไปทั้งสองคน
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าที่บริเวณแพใกล้เคียงกัน มีเด็กหายตัวไปไม่ทราบสาเหตุ จำนวน 1 คน ซึ่งมากับกลุ่มเพื่อนนักเรียนด้วยกัน จำนวนประมาณ 15-20 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันกระจายกำลังเร่งค้นหาตัวทั้งทางบกและทางน้ำ โดยมีชุดประดาน้ำทำการค้นหากระทั่งพบร่างของของ ด.ช.พงศกร เพชรพลอย อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนเขื่องในวิทยาคาร อ.เขื่องใน จ.อุบลฯ จมอยู่ใต้น้ำ เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำร่างขึ้นมาบนริมฝั่งน้ำเพื่อช่วยเหลือ แต่ทันทันการณ์เนื่องจากเสียชีวิตแล้ว
จากการสอบสวนทราบว่า ด.ช.พงศกร ได้มากับเพื่อนๆโดยชักชวนกันมาเป็นกลุ่ม ขณะที่เพื่อนๆกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่บนแพดังกล่าว เมื่อช่วงประมาณ เวลา 13.00 น. เพื่อนๆมองเห็นผู้ตายนั่งหย่อนเท้าเตะน้ำไปมาอยู่ระยะหนึ่ง แต่ไม่มีใครเห็นว่าลงน้ำไปตอนไหน กระทั่งมารู้ตัวอีกทีเมื่อเวลา 18.30 น. ว่า ด.ช.พงศกร หายตัวไป ในช่วงที่มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเหตุมีชาย 2 คนก่อนหน้านี้ที่จมน้ำเสียชีวิต จึงไม่มีใครสามารถช่วยเหลือผู้ตายได้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ //รายงาน