ขอนแก่น(ชมคลิป)ผู้สูงวัยเบียดเสียดเข้าร่วมลงทะเบียนเราชนะกว่าพัน รอคิวนานบางรายอดต้องต้องเดินทางกลับ

ประชาชนชาวขอนแก่นเดินทางลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะ ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยทางจังหวัดได้ตั้งจุดบริการที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่ที่พบคือ การต้องรอคิวนาน จนต้องทำการแจกบัตรคิว

      วันที่ 15 ก.พ. 64  ที่หอประชุมที่การอำเภอเมืองขอนแก่น ประชาชนกว่า 1,000 คน ที่มารอลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะ สำหรับประชาชนกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ซึ่งทางจังหวัดได้ตั้งจุดให้บริการที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ต้องประกาศขอความร่วมมือประชาชนให้อยู่ในความสงบและปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ หลังเกิดปัญหาประชาชนที่มารอลงทะเบียนเกิดการเบียดเสียด และแทรกคิวกันขึ้นไปลงทะเบียน จนเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการรับมือไม่ไหว ขณะที่ประชาชนที่ยืนเข้าแถวรอคิวซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ เริ่มอ่อนหล้าจากการยืนนานและตากแดด บางรายถึงเป็นลมก็มี ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใช้วิธีแจกบัตรคิวให้กับประชาชน แล้วรอประกาศเรียกคิว จึงทำให้บรรยากาศที่นี่เริ่มผ่อนคลายลง

            จากการประชาชนที่มารอลงทะเบียนถึงปัญหาที่พบ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คือความสับสนในเรื่องจุดลงทะเบียน เพราะเมื่อเช้าเดินทางไปรอลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทย แต่เจ้าหน้าที่ก็บอกให้มาลงทะเบียนที่ที่ว่าการอำเภอ เมื่อมาถึงก็ต้องรอคิวนาน เนื่องจากหลายคนต่างมุ่งหน้ามาที่นี่

        แม้ว่าทางจังหวัดจะแก้ปัญหาด้วยการแจกบัตรคิว แต่เนื่องด้วยจำนวนคนที่มารอมีจำนวนมากเกือบพันคน ทำให้บัตรคิวที่เตรียมไว้จำนวน 500 บัตร หมดไปอย่างรวดเร็ว หลายคนที่มารอตั้งแต่เช้าแต่ไม่ได้บัตรคิว ก็ต้องเดินทางกลับบ้านไปก่อน โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ออกบัตรคิวสำรองให้. เพื่อให้มาใหม่ในวันพรุ่งนี้.