ขอนแก่น(ชมคลิป)หนุ่มหาปลาเคราะห์ร้ายเรือล่มจมน้ำดับท่ามกลางอากาศหนาวเย็น

เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2564 เวลาประมาณ03.30น.ร.ต.อ.ณัฐนนท์ รัตนวงศ์ ร้อยเวร สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุเรือหาปลาล่มภายในบึงปากถุงเทียว หลังเทศตำบลลำน้ำพอง อ.น้ำพอง มีผู้จมน้ำสูญหาย จึงได้แจ้งให้ พ.ต.อ.พัฒนศักอิ์ ยี่สารพัฒน์ ผกก. พร้อมแระสานไปยังอาสามูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพองเข้าทำการช่วยเหลือค้นหา

จากการตรวจสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ได้ให้ข้อมูลว่า ผู้สูญหายภายในบึงถุงเทียวได้มากับเพื่อนเพื่อจะมาดักลอก หาปลา เรือเกิดพลิกคว่ำจมน้ำ ผู้สูญหายพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่งแต่เกิดหมดแรงเลยจมน้ำหายไป ซึ่งในช่วงเวลานั้นมีอากาศหนาวเย็น และไม่มีแสงสว่าง และบริเวณบึงดังกล่าวมีเนื้อที่กว้างหลายร้อยไร่อีกด้วยทำให้ผู้ที่จะเข้าทำการช่วยเหลือ คืออาสามูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง ไม่สามารถเข้าช่วยเหลือได้

ต่อมาในเวลา 08.00 น. กำลังอาสามูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพองและชุดประดาน้ำจึงออกทำการค้นหา ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีจึงพบร่าง ทราบชื่อคือ นายทองคูณ เหล่าเจริญ อายุ 33 ปี ราษฎรบ้านหนองหญ้า ม.7 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง สภาพมือเท้าเกร็งขาดอากาศหายใจ จึงได้นำร่างของหนุ่มหาปลาเคราะห์ร้ายส่ง รพ.น้ำพอง เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูจน์สาเหตุการตาย โดยญาติไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการตาย ก่อนที่จะนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

Cr. มูลนิธิศาลเจ้าพ่อน้ำพอง