ขอนแก่น(ชมคลิป)ปิดสนามไก่ชน คุมเข้ม 3 อำเภอ ให้ผู้เดินทางจาก10จังหวัดกลุ่มเสี่ยงรายงานตัว

จังหวัดขอนแก่นประกาศให้ผู้ที่เดินทางจาก 10 จังหวัดกลุ่มเสี่ยง ได้เข้ารายตัวกับทางจังหวัด พร้อมคุมเข้ม อำเภอของจังหวัด และห้ามปิดสนามชนไก่ เดือน

           วันที่ 2 มกราคม 2564 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เรียกระชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น เพื่อวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ สบค. ได้ประกาศพื้นที่ควบคุมจำนวน 28 จังหวัด หลังพบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

           ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่จังหวัดขอนแก่นได้ประกาศให้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร ระยอง ชลบุรี และกรุงเทพมหานคร ในวันนี้ได้ประกาศเพิ่มอีก 6 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดสมุทรปราการ สมุทรสงคราม นนทบุรี นครปฐม และจังหวัดจันทบุรี ได้เข้ามารายงานด้วย โดยขณะนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้นำ QR CODE ไปติดตั้งตามสถานีบริการน้ำมันที่เป็นรอยต่อของจังหวัด รวมทั้งสถานีขนส่งผู้โดยสาร สถานีรถไฟ และท่าอากาศยานขอนแก่น เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางมาจากอำเภอดังกล่าว ได้มีการสแกน เพื่อเป็นการคัดกรองว่าได้ผ่านพื้นที่เสียงสูงหรือไม่ และจะต้องมีการกักตัว 14 วันหรือไม่

          พร้อมกันนี้ได้จัดให้ 3 อำเภอของจังหวัดขอนแก่นเป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง ประกอบด้วยอำเภอเมืองขอนแก่น อำเภอแวงใหญ่ และอำเภอมัญจาคีรี เพราะพบผู้ติดเชื้อทั้ง 3 ราย มีการเข้ามาในพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอดังกล่าว นอกจากนี้ยังเข้มเจาะลึกลงไประดับตำบลของทั้ง 3 อำเภอด้วย

         นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ด่านตรวจทุกแห่ง ได้ตรวจผู้ที่เดินทางจาก 10 จังหวัดดังกล่าว เพื่อเป็นอีกหนึ่งมาตรการในการคัดกรอง ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยง และที่สำคัญได้ประกาศให้สนามไก่ชนได้งดจัดการชนไก่ เป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยเริ่มจากวันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2564 ในส่วนของสถานประกอบการร้านอาหาร สถานบันเทิง จะต้องมีความเข้มข้น ในการคัดกรองลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการจะต้องมีการเว้นระยะห่างระหว่างที่นั่ง มีฉากกั้นบนโต๊ะ และที่สำคัญจะต้องมี QR CODE ไทยชนะด้วย.