หนองบัวลำภู-ดร.บุ๋ม ชนะใจชาวหนองบัวลำภู

ดร.บุ๋ม ชนะใจชาวหนองบัวลำภู ทะลุกำแพงฐานที่มั่นพรรคเพื่อไทยล้มอดีต ส.ส.รอลุ้น???ว่าที่นายก อบจ.หนองบัวลำภู สมความตั้งใจ

วันนี้(21 ธค.63)ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวภายหลัง มีประกาศคณะกรรมการการเลือกประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู เรื่อง ผลการนับคะแนนเลือกตั้งคะแนนที่ผู้สมัครได้รับเรียงตามลำดับผู้ได้คะแนนสูงสุด ส.อบจ.และ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ลงวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ขณะจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 391,927 คน โดยมีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาแสดงตนขอรับบัตรเลือกตั้ง 225,578 คน โดยมีจำนวนบัตรดี 207,117 บัตร บัตรเสีย 10,889 บัตร และมีบัตรเลือกตั้งที่ทำเครื่องหมายไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 7,572 บัตร

สำหรับผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ผู้ที่มีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 ได้ 95,899 คะแนน ได้แก่นายวุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ หัวหน้ากลุ่มรักหนองบัว ส่วนผู้ที่ได้คะแนนเป็นลำดับที่ 2 ได้แก่ นายวิชัย สามิตร หัวหน้ากลุ่มพรรคเพื่อไทย ได้ 49,151 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 1 ถึง 46,748 คะแนน ในขณะที่ผู้ที่ได้คะแนนอันดับ 3 ได้แก่ นายสมเกียรติ เชษฐสุมน หัวหน้าคณะก้าวหน้า ได้มา 36,752 คะแนน ส่วนผู้ที่ได้คะแนนน้อยในลำดับท้าย ได้แก่ เบอร์ 7 ได้ 1,349 คะแนน

เมื่อผลคะแนนผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ให้การรับรองผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปเพื่อขอสัมภาษณ์ โดยเจ้าตัวบอกเพียงสั้นว่าๆขอบคุณพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ให้ความไว้วางใจเลือกตนเองเป็นนายกอบจ.หนองบัวลำภู พร้อมทีมงาน ส.อบจ. ส่วนรายละเอียดขอปรึกษา กกต.ก่อนว่ามีประเด็นอะไรที่ตนเองจะพูดได้พูดไม่ได้บ้างขอเวลาสัก 2-3 วันก่อนถึงจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ

ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ทุกอำเภอ นายวุฒิพงษ์ฯ (ดร.บุ๋ม) ชนะขาดในทุกเขตเลือกตั้งไม่เว้นแม้แต่เขตอำเภอนากลาง ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของนายวิชัยฯอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายสมัย จังหวัดหนองบัวลำภู และเป็นหัวหน้าทีมนำผู้สมัครทั้งนายก และ ส.อบจ.ในนามกลุ่มพรรคเพื่อไทย ถึง 1,072 คะแนน ถือได้ว่าเป็นการเข้ายึดฐานเสียงและฐานที่มั่นในเขตพื้นที่อำเภอนากลาง และเอาชนะใจชาวจังหวัดหนองบัวลำภูได้ทุกอำเภอ เพราะสนามการเลือกตั้งในระดับชาติ พรรคเพื่อไทย มีผู้แทนอยู่ในทุกเขตเลือกตั้งทั้ง 3 เขต

และหากไม่มีเรื่องร้องเรียนใดๆคาดว่า นายวุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ หัวหน้ากลุ่มรักหนองบัว จะดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู คนต่อไป จาก นพ.ศราวุธ สันตินันตรักษ์ อดีต นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ขอว่างเว้นในการสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ก็เป็นผู้อยู่เบื้องหลังสนับสนุนกลุ่มรักหนองบัว และได้ให้แนวทางในนโยบาย 3 แก้ คือ แก้แล้ง แก้เจ็บ และ แก้จน ที่ดลใจชาวบ้านในทุกพื้นที่มาแล้ว
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู