มุกดาหาร(ชมคลิป)เตือนภัยกินหอยแมลงภู่นึ่งอาหารเป็นพิษเสียชีวิต 1ราย


มุกดาหาร – พ่อ แม่ ลูกชาย ซื้อหอยแมลงภู่นึ่งจากตลาดนัดแห่งหนึ่งในชุมชนตาดแคน เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ในราคา 3 ถุง 100 บาท กินกัน 3 คน ข้ามคืนหามแม่ และลูกชาย ส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร สุดท้ายลูกชายวัย 35 ปีเสียชีวิต
10 12 63 ผู้สื่อข่าวรายงาน ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัยใน กลุ่มแนะนำ ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก จังหวัดมุกดาหาร โดยระบุข้อความว่า กินหอยแมงภู่ ตาย 1 ดูอาการ 2 ท้องร่วงแบบแรงมุกดาหารวันนี้ แจ้งมาเพื่อทราบ หลังจากนั้นได้มีผู้ที่ใช้เฟสบุ๊ค ได้มาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากพร้อมกับระบุว่ามีเหตุกรณีแบบนี้เกิดขึ้นจริง และมีหลายคนเคยซื้อหอยประเภทนี้ไปทานแล้วเกิดอาการท้องเสียเพราะอาหารเป็นพิษ
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 14 หมู่ 6 บ้านด่านคำ ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นบ้านที่ระบุว่า บ้านหลังดังกล่าวได้ซื้อหอยแมลงภู่นึ่งมารับประทานแล้วเกิดอาการท้องร่วงแบบแรงอาหารเป็นพิษทำให้เสียชีวิต 1 ราย ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 63ที่ผ่านมา และทางญาติได้ฌาปนกิจร่างของผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 63 ที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิตคือนาย วัชระ มาดา อายุ 35 ปี
นาง รักทอง มาดา อายุ 52 ปี บอกว่าลูกชายของตนเองเสียชีวิตเพราะเกิดอาการท้องเสียโดยในบัตรมรณะบัตรระบุว่าติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิตที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เมื่อวันที่วันที่ 5 ธันวาคม 63โดยก่อนจะเสียชีวิตได้ทานหอยแมงภู่นึ่ง ที่ตนเองไปซื้อมา 3 ถุงในราคา 100 บาทพร้อมน้ำจิ้ม ซึ่งซื้อมาตอนเย็นของวันที่ 4 ธันวาคม 63 พอกลับมาถึงที่บ้านก็ได้นั่งทาน 3 คน คือ สามี คือนาย เจริญ มาดา อายุ 56 ปี(ทานเล็กน้อย) พร้อมกับ ลูกชายนาย วัชระ มาดา และตนเอง แต่คนที่ท่านเยอะสุดก็คือลูกชาย แรกๆ ก็ไม่มีอาการอะไรพอผ่านไปจนถึงรุ่งเช้าของวันที่ 5 ธันวาคม 63 ประมาณ 04.00 น. ลูกชายมีอาการรุนแรงกว่า ผู้เป็นพ่อเลยหายามาให้ลูกชายกิน อาการก็เริ่มดีขึ้น ต่อมาตนเองมีอาการท้องเสียทั้งถ่าย อ้วกจนเกือบเป็นลม จึงให้ลูกชายคนโตพาไปที่โรงพยาบาล แต่ลูกชายตอนนั้นเห็นว่าดีขึ้นจึงไม่ได้ไปพร้อมกัน แต่พอตนถึงโรงพยาบาล ทางสามีคือนาย เจริญ มาดา ได้โทรมาบอกว่าลูกชายมีอาการท้องเสียอย่างรุ่นแรงอีกแล้ว และได้นำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลา 11.00 น. ในวันที่ 5 ธันวาคม 63 ซึ่งทางหมอได้บอกว่าน่าจะเกิดจากการทานอาหารแล้วเป็นพิษ ซึ่งน่าจะเป็นหอยแมลงภู่เพราะตัวเองกับลูกชายวันนั้นท่านแค่หอยอย่างเดียว
เบื้องต้นทราบว่าทางเจ้าหน้าได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านขายหอยแมลงภู่นึ่ง พร้อมกับขอความรวมมือให้หยุดการขายหอยไปก่อน ส่วนเรื่องของคดีตอนนี้ทางครอบครัวยังไม่ได้แจ้งความหรือกล่าวหาใครรอจัดงานศพของลูกชายเสร็จแล้วจะปรึกษากันอีกครั้งหนึ่ง.

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร