(ชมคลิป)ผู้ว่าฯเลยห่วงกองทัพนักท่องเที่ยวบุกเชียงคานช่วงหยุดยาวสั่งทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมรับ


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 ธ.ค. 63 ที่ห้องปฏิบัติการชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยเป็นประธานการประชุม หารือ และแถลงข่าวการดูแลการจราจรและความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเลย มี นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พอ.สมหมาย บุษบา รอง ผอ.กอ.รมน.(ทหาร)จังหวัดเลย/รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 จังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนมูลนิธิฯองค์กรเอกชน ร่วมแถลงข่าว
ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยกล่าวว่า หลังจากเกิดวิกฤติโควิด-19 ได้รับผลกระทบในภาคเหนือ เชียงใหม่ เชียงราย ซึ่งในวันหยุดยาว 10-13 ธ.ค.63 โดยปกติจังหวัดเลยมีนักเที่ยวเที่ยวเข้ามากอยู่แล้ว แต่ผลกระทบจากภาคเหนือที่มีคนติดโควิด คาดว่านักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาในเลยมากขึ้นในวันหยุด 4 วัน เพราะฉะนั้นอยากจะเชิญชวนทุกส่วนราชการ ทุกท่านที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนเตรียมตัวรับสถานการณ์ในเรื่องการดูแลความปลอดภัย
1. ทุกเส้นทางที่มาจังหวัดเลยจะต้องมีจุดพักรถบริการประชาชน มาจากอุดรธานีก็ต้องมีอยู่วังสะพุง มาจากทางด้านเหนือก็ต้องมีที่ด่านซ้าย ภูเรือเพื่อที่จะรับนักท่องเที่ยว ทีนี้พอมาถึงเลยคนก็จะไปแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เพราะฉะนั้นแหล่งท่องเที่ยวก็จะต้องมีมาตรการของตัวเอง แต่จุดใหญ่อยู่ที่อำเภอเชียงคานแต่ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะฉะนั้นวันนี้ก็อยากให้ถือว่าเป็นการซ้อมใหญ่ 7 วันอันตรายในช่วงปีใหม่ และที่เชียงคานมีนัดท่องเที่ยวไปเยอะเพราะฉะนั้นต้องจัดระเบียบ ระบบการจราจรใหม่ เพื่อที่จะให้การจราจรคล่องตัวมากที่สุด
2. เมื่อเราจักการจราจรแล้วไปเตรียมที่จอดรถสามารถที่จะเดินเท้าเข้ามาสู่ถนนคนเดินได้
3. เตรียมตัวรับสถานการณ์โควิด 19 ต้องมีมาตรการรับผู้คนจำนวนมากจะต้องมีชุดของสาธาณสุขมีชุดคัดกรองสำหรับจุดคัดกรองต้องมีให้เพียงพออย่างที่สองต้องมีจุดปฐมพยาบาลซึ่งดูแลความสะดวกสบายในกรณีฉุกเฉินในเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ต้องเตรียมไว้วันที่4 ไทยสมายมาแถลงข่าวกับผมในรอบปฐมฤกษ์ ซึ่งจะเป็นวันแรก วันที่10 เที่ยวบินยาวไปถึงเดือนมีนาคม พยายามจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อที่จะดึงคนเข้ามาท่องเที่ยว วันที่29 ธันวาคมงานเทศกาลศิลปะสายหมอกและดอกไม้ 15 วันปีนี้จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี นายอเนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จะมาเป็นประธานในการเปิดพิธี


ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์/ จ.เลย /