ขอนแก่น(ชมคลิป)เจ้าหน้าที่เทศบาลบ้านเป็ดตรวจสอบสภาพไดโนเสาร์หลังหัก

เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลบ้านเป็ด เข้าตรวจสอบรูปปั้นไดโนเสาร์ หลังจากที่มีรอยร้าวและรอยแตก พบหลายจุดและเสี่ยงต่อการพังเสียหายได้

          วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เข้าตรวจสอบรูปปั้นไดโนเสาร์ บริเวณถนนมะลิวัลย์ ใกล้ทางเข้าท่าอากาศยานขอนแก่น หลังมีการโพสต์บนโลกโซเชียลว่าเกิดรอยร้าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณด้านหลังมีรอยแตกออกจากกัน รวมทั้งบริเวณขาหลังด้านซ้าย หาง และบริเวณลำคอ พบรอยร้าวขนาดใหญ่ โดยทางสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านเป็ด จะได้นำผลการตรวจสอบไปรายงานให้ทางสำนักงานโยธาธิการจังหวัดขอนแก่น ได้รับทราบ เพื่อที่จะได้รายงานต่อไปยังนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นต่อไป

             ขณะที่ นางสุภาพ สำราญ อายุ 62 ปี ขาวบ้านที่อยู่มใกล้เคียงรูปปั้นไดโนเสาร์ เล่าว่า หลังจากที่ผ่านช่วงฤดูฝนพบว่า ไดโนเสาร์มีรอยร้าวมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งตนเองก็ยังกังวลใจว่า ตัวโครงสร้างอาจจะได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ จากนั้นตัวไดโนเสาร์ซึ่งเป็นโครงเหล็กและพ่นโฟม จะไม่มีความแข็งแรง และอาจจะมีการพังลงมาวันใดวันหนึ่งก็เป็นไปได้ ซี่งตนเองอยากให้มีการซ่อมแซมให้แข็งแรงมากกว่าเดิม เพราะรูปปั้นดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์ของชาวจังหวัดขอนแก่น.