ขอนแก่น(ชมคลิป)วัยรุ่นทะเลาะใน รพ.สิรินธร จังหวัดขอนแก่น ตร.ระงับเหตุไว้ทันก่อนที่จะขยายวงกว้าง ญาติคนไข้งง สุดท้ายซ้อมแผนฯ

รพ.สิรินธร จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ สภ.บ้านแฮด ซ้อมแผนเผชิญเหตุทะเลาะวิวาทวัยรุ่นตีกันหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 30 ตุลาคม 2563 ที่อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ โรงพยาบาลสิรินธร จังหวัดขอนแก่น นพ.วีระศักดิ์ อนุตรอังกูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิรินธร จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับ พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ โสภา ผกก.สภ.บ้านแฮด พ.ต.ท.พรเทพ บูชาอินทร์ รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.กรณัท จิตรดี สวป. ได้จำลองเหตุการณ์ซ้อมแผนเผชิญเหตุรุนแรงในโรงพยาบาลบริเวณห้องฉุกเฉิน ซึ่งมีตำรวจสายตรวจ รปภ.และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสิรินธร จังหวัดขอนแก่น เข้าร่วมซ้อมแผน รวมกว่า 30 นาย
ซึ่งการจำลองเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นในครั้งนี้ มี พ.ต.ท.กรณัท จิตรดี สวป. ออกแบบจำลองสมมุติเหตุการณ์ว่า ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ มีงานบุญและที่มีการแสดงหมอลำด้วย ในกลุ่มวัยรุ่นที่เที่ยวงาน ชื่อ น.ส.ยุ้ย ได้ควงแฟนหนุ่มคนใหม่ไปเที่ยวงาน และเกิดมาพบกับแฟนเก่าภายในงาน เกิดทะเลาะวิวาทชกต่อทำร้ายร่างกายกันขึ้น จนได้รับบาดเจ็บกันไปหลายคน มีพลเมืองดีนำส่งตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาพยาบาลที่ โรงพยาบาลสิรินธร จังหวัดขอนแก่น จากนั้นคู่กรณี ที่มีอาวุธครบมือ ได้ตามมาจะเข้าไปทำร้ายผู้บาดเจ็บที่กำลังรักษาอยู่ภายในห้องฉุกเฉิน ทำให้ผู้บาดเจ็บพร้อมญาติๆ รวมทั้งแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ตื่นตกใจกลัว ต่างต้องวิ่งหลบหนีกันชุลมุน จากนั้นได้โทรศัพท์ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแฮด เพื่อเข้ามาระงับเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้ามาป้องกันระงับเหตุ สามารถจับกุมและควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ด้วยยุทธวิธีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และควบคุมนำตัวผู้ก่อเหตุไปที่ สภ.บ้านแฮด เพี่อดำเนินคดี
พ.ต.ท.กรณัท จิตรดี สวป. กล่าวว่า ผลการซ้อมแผนระงับเหตุในครั้งนี้ เป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากได้รับการประสานงาน การประชุมทำแผน และได้รับความร่วมมือกับทางโรงพยาบาลสิรินธร จังหวัดขอนแก่น เป็นอย่างดี ซึ่งการนี้เป็นการป้องกันเหตุทะเลาะกันหน้าแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ที่ทำให้เกิดความเสี่ยง ที่จะสร้างความเสียหายต่อร่างกาย ชีวิต ทรัพย์สิน ของผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เป็นการเตรียมความพร้อม เฝ้าระวัง และพัฒนาบุคคลกร เตรียมพร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งโอกาสต่อไป จะได้มีซักซ้อมเตรียมพร้อมกันอีก โดยจะเพิ่มเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภายในและภายนอกที่เกี่ยวข้อง ในการป้องกันควบคุม และระงับเหตุ เมื่อเกิดสถานการณ์ความรุนแรง และการแจ้งเหตุ การขอความช่วยเหลือ ได้ถูกต้อง รวดเร็ว ทันเวลา และตำรวจมาระงับเหตุได้ทันท่วงที และจับกุมดำเนินคดีต่อไป.

ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ จ.ขอนแก่น