มุกดาหาร(ชมคลิป)ผวจ. เตือนพายุ โมลาเบ ระดับ 5 เคลื่อนเข้าประเทศไทยวันนี้


ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เตือนพายุโซนร้อน “ โมลาเบ “ ซึ่งมีความแรงระดับ 5 จะเคลื่อนตัวเข้าจังหวัดมุกดาหารในวันที่ 28-30 ตุลาคมนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและลมแรง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้
เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 63 นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการังหวัดมุกดาหาร กล่าว่า จังหวัดมุกาดหารมีพายุเข้าหลายลูกแล้วและในวันที่ 328-30 ตุลาคมก็จะมีพายุเข้ามาอีก 1 ลูกชื่อ “ โมลาเบ ” ซึ่งเป็นพายุใต้ฝุ่นระดับ 5 จะมีผลกระทบในวันที่ 28 ตุลาคม จะขึ้นฝั่งที่เวียดนาม และจะมีผลกระทบก็คือ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร จึงฝากเตือนพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดมุกดาหาร ให้ระวังจากฝนตกหนักในวันที่ 28-30 ต.ค. นี้ ให้ระวังจากฝนตกหนักในวันที่ 28-30 ต.ค. ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับฝนตก อย่าเข้าใกล้สถานที่อันตราย ตลอดจนลมพายุต่าง ๆ ฝากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านด้วย ช่วยดูแลประชาชนลูกบ้าน ให้แจ้งเตือนลูกบ้านพายุ “ โมลาเบ ” โดยจะเคลื่อนเข้าจังหวัดมุกดาหารในวันที่ 28-30 ต.ค. นี้
ทั้งนี้พายุโซนร้อน “ โมลาเบ “ ซึ่งมีความแรงระดับ 5 จะเคลื่อนตัวเข้าจังหวัดมุกดาหารในวันที่ 28-30 ตุลาคมนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและลมแรง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ อากาศเย็นกับมีลมแรง และมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดมุกดาหาร เลย สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-30 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
โดยพายุไต้ฝุ่น “โมลาเบ” (พายุระดับ 5) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในวันนี้ (28 ตุลาคม 2563) หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน (พายุระดับ 3) ก่อนเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเป็นบริเวณกว้างและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง โดยเฉพาะทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและลมแรง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้.


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร