(หนองบัวลำภู)คู่อริแทงเพื่อนดับในงานกฐินยังลอยนวล ตร.รู้เบาะแสแจ้งให้มอบตัวก่อนมีหมายจับ


วันนี้(20 ตค.63)ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 3 บ้านโคกม่วย ต.บ้านพร้าว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ของ นายประสิทธิ์ พลนุรักษ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาแห่งหนึ่ง จังหวัดหนองบัวลำภู แผนกช่างกล ที่เดินทางไปกับเพื่อนเที่ยวงานบุญกฐินและมีมหรสพสมโภช (หมอลำซิ่ง)ที่วัดสระธาตุ ต.บ้านพร้าว อ.เมืองหนองบัวลำภู เป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน
ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าขณะมีการแสดงหมอลำซิ่ง แล้วเกิดเหตุการณ์ชุลมุนมีกลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้านได้กอดคอใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่บริเวณหน้าอก เพื่อนๆเห็นได้เขาช่วยและถูกแทงบาดเจ็บอีก 2 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของคืนวันที่ 18 ตุลาคม 2563 และต่อมาเพื่อนๆผู้ตายได้นำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน คือนายประสิทธิ์ พลนุรักษ์ นายอนุพงษ์ สมบัติ และ นายวิรัตน์ ระหา ส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 คน คือ นายประสิทธิ์ พลนุรักษ์ บาดเจ็บ 2 คน คือ นายอนุพงษ์ สมบัติ ถูกแทงที่ต้นขาแพทย์ให้กลับมารักษาตัวที่บ้าน และนายวิรัตน์ ระหา ถูกแทงที่ท้อง ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

และในเวลาต่อมาวันเดียวกัน ร.ต.อ.ธนงฤทธิ์ วรรธนะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเมือง ว่ามีเหตุวัยรุ่นถูกแทงกันที่งานหมอลำซิ่ง บ้านพร้าวได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 คนเบื้องต้นมีผู้นำส่งรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู แล้ว เมื่อรับแจ้งจึงได้พร้อมพวกออกไปตรวจสอบ และทราบชื่อมีนายประสิทธิ์ พลนุรักษ์ อายุ 18 ปี ถูกแทงที่หน้าอกบาดเจ็บสาหัส นายวิรัตน์ ระหา อายุ 19 ปี ถูกแทงที่แขนข้างซ้ายและชายโครงซ้ายบาดเจ็บสาหัส และนายอนุพงษ์ สมบัติ อายุ 18 ปี ถูกแทงที่ ขาข้างซ้ายได้รับบาดเจ็บแพทย์และพยาบาลกำลังช่วยกันรักษาอาการบาดเจ็บ อยู่ในห้องฉุกเฉิน

และในเวลาต่อมานายประสิทธิ์ฯ ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู และในเวลาต่อมาได้ร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพแล้วได้มอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลฯ และจากสอบสวนเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใครแทงกันในงานบุญกฐิน พยานเชื่อว่าแทงผิดตัวถูกหนุ่มเทคนิครับเคราะห์เสียชีวิต เพื่อนร่วมห้องเข้าช่วยถูกแทงที่ขาและเพื่อนหมู่บ้านใกล้เคียงถูกแทงท้อง

ในขณะที่ครอบครัวได้นำเอาศพผู้เสียชีวิตมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ดังกล่าว ซึ่งมีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน เพื่อนของผู้ตายมาร่วมงานและอยู่ดูแลช่วยเหลือกัน นางพิสมัย พลนุรักษ์ แม่ของผู้ตายเล่าว่า เมื่อคืนที่เกิดเหตุได้รับแจ้งจากญาติพี่น้องที่ตำบลหัวนาโทรมาบอกว่าลูกชายถูกแทง และให้ นายสุพล พลนุรักษ์ อายุ 58 ปี สามีติดตามเข้าไปดูอาการของลูกชายเมื่อพ่อไปถึงก็ทราบว่า ลูกเสียชีวิตแล้ว ซึ่งลูกไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร เวลาไปเที่ยวก็จะไปกันกับเพื่อนหลายคน ทราบว่าคนแทงมากับเมียสองคน เป็นคนที่บ้านภูเงินอยู่ในตัวเมืองหนองบัวลำภู แต่เมื่อคืนหลังเกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตามตัวแล้วไม่พบผู้ก่อเหตุ

ทางด้าน นายอนุพงษ์ สมบัติ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 3 ต.บ้านพร้าว อ.เมืองหนองบัวลำภู เพื่อนหมู่บ้านเดียวกันและเรียนห้องเดียวกัน หนึ่งในผู้ถูกแทงที่ขาเย็บ 4 เข็ม แพทย์ให้กลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน เล่าว่า ในช่วงนั้นพวกตนเดินออกมาทางออกประตูวัดแล้ว กำลังจะกลับบ้าน เขาเริ่มตีกันแล้วหรืออาจจะตีกันก่อนหน้านั้นก็ไม่รู้ พอดีเห็นเพื่อนคนบ้านเดียวกันถูกตีและก็เรียนหนังสืออยู่ด้วยกัน จึงวิ่งจะเข้าไปช่วย ตอนนั้นก็ยังไม่ว่าตัวเองถูกแทงเหมือนกัน และเพื่อนที่ถูกแทงเสียชีวิตก็ยังได้เข้ามาช่วยตัวเอง ตอนนั้นมันชุลมุนไม่รู้ว่าอีกฝ่ายมากันกี่คน จนเพื่อนผู้หญิงร้องบอกให้หยุด

จากนั้นเพื่อนคนตายคือ นายประสิทธิ์ พลนุรักษ์ ก็บอกว่าตัวเองถูกแทง เพื่อนอีกคนคือ นายวิรัตน์ ระหา บ้านหนองแสง ต.หัวนา อ.เมืองหนองบัวลำภู ก็บอกว่าถูกแทงเหมือนกัน ซึ่งตอนนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่า เป็นการแทงผิดตัว คนแทงเป็นคนบ้านภูเงิน เพราะไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ส่วน นายสุพล พลนุรักษ์ อายุ 58 ปี บิดาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อเดินทางไปถึงโรงพยาบาลทางหมอก็บอกว่าลูกเสียชีวิตแล้ว ก็จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภูและตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้สวนสวนผู้บาดเจ็บที่อยู่ในเหตุการณ์ไว้แล้ว

ในขณะที่ ร.ต.อ.ธนงฤทธิ์ วรรธนะ รอง สว.(สอบสวน.) สภ.เมืองหนองบัวลำภู ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเมื่อคืนที่เกิดเหตุพร้อมสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ จนแน่ชัดขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังติดตามตัวอยู่ และรู้เบาะแสแจ้งให้
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู