ขอนแก่น(ชมคลิป)โรงเรียนอนุบาลในอำเภอชนบท ถูกพายุฤดูร้อนพัดเสียหายทั้งอาคาร บ้านพักครูหลังคาเปิด ต้องประกาศหยุดเรียน 2 วัน

         วันที่ 7 มี.ค 64 ที่โรงเรียนอนุบาลศักดิ์สุภา ถนนแจ้งสนิท อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ได้เกิดพายุฤดูร้อน จากการสำรวจความเสียหายภายหลังจากเมื่อวาน(6 มีนาคม 2564) เวลา 16.00 น. ในพื้นที่อำเภอชนบทได้มีฝนตกพร้อมกับลมกรรโชกแรงอย่างหนัก ทำให้หลายพื้นที่ได้รับความเสียหายรวมถึงโรงเรียนอนุบาลศักดิ์สุภา ก็เป็นอีกหนึ่งโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวอย่างหนักจนทำให้ทางโรงเรียนต้องหยุดการเรียนการสอนเป็นระยะเวลา 2 วันเพื่อความปลอดภัย

           ซึ่งภายในโรงเรียนนั้นจุดที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดเป็นบริเวณโรงอาหารและบ้านพักครู โดยเฉพาะบริเวณบ้านพักครูนั้นหลังคาเปิดทั้งหมด ทำให้ครูที่พักอาศัยอยู่ 4 คน ต้องรีบย้ายของออกเพื่อความปลอดภัย และพื้นที่ในส่วนของห้องครัวนั้นหลังคาก็เปิดหมดเช่นกันและทำให้ข้าวของกระจัดกระจาย ทางผู้อำนวยการโรงเรียนก็ได้ปิดบริเวณดังกล่าวไว้เพื่อรอเจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมแซม

          จุดถัดมาบริเวณแปลงปลูกผักต้นไม้ขนาดใหญ่ที่เป็นร่มให้กับเด็กนักเรียนเพื่อกันแดดก็ได้ล้มลงทั้งต้นทั้งราก โชคดีที่ขณะเกิดพายุฝนไม่มีคนหลบอยู่ใต้ต้นไม้จึงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่อมาจุดสุดท้ายเป็นบริเวณหน้าตึกเรียนทางโรงเรียนได้มีการกางเต็นท์ไว้สำหรับจัดงานกีฬาสีของโรงเรียนก็พบว่าลมพายุนั้นก็ได้พัดเต็นท์ทั้งหมด 10 หลัง พังเสียหายทั้งหมด

           ดร.สโรชิน สุวิสุทธิ์ ผู้รับใบอนุญาต โรงเรียนอนุบาลศักดิ์สุภา ได้เผยว่า ส่วนความเสียหายจะมีอยู่ 2 ส่วน ก็คือส่านของอาคารบ้านพักก็จะประกอบไปด้วยครัว ทั้งครัวในและครัวนอก อีกส่วนเป็นบริเวณลานกิจกรรมก็จะมีต้นไม้ใหญ่ล้มลงมา ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาต้องมาเข้าแถวในช่วงเช้า จากความเสียหายที่เกิดขึ้นตนเองมองว่าควาเมสียหายสามารถซ่อมแซมได้เพราะตอนนี้ทางเทศบาลชนบทได้นำอุปกรณ์และรถเข้ามาช่วยเรื่องการขนย้ายและซ่อมแซมต่างๆ

         ในส่วนของครูที่พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักครูของเรียนนั้นทางโรงเรียนก็ได้ใช้ห้องที่ไม่มีการใชงานให้ครูทั้ง 4 ท่านพักชั่วคราว และอาจจะมีการเช่าห้องพักให้กับครูได้พักอาศัยเนื่องจากบ้านพักครูนั้นมองว่าอาจจะไม่ได้ซ่อมแซมเพราะว่ามีสภาพที่เก่ามากแล้ว ล่าสุดตอนนี้ทางโรงเรียนได้ประกาศหยุดเรียนเป็นเวลา 2 วัน ก็คือวันจันทร์ และ วันอังคารที่จะถึง ก่อนจะมาเปิดเรียนอีกครั้งในวันพุธ ถ้าหากมีการอัพเดตเพิ่มเติมทางโรงเรียนก็จะมีการแจ้งกับผู้ปกครองอีกครั้ง.