อุบลราชธานี-อ้างตกงานวิ่งราวทองคำหนัก 1 บาทร้านขายของชำ

อ้างตกงานวิ่งราวทองคำหนัก 1 บาทร้านขายของชำ ตำรวจจับกุมตัวได้ กราบวิงวอนเจ้าของร้านขออย่าเอาเรื่อง พ่อ แม่ ตายเมียทิ้ง
เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วรวิทย์ สีมาพล ผกก.สภ.สำโรง จ.อุบลราชธานีได้รับแจ้งมีเหตุวิ่งราวทรัพย์ สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ที่ร้านค้าขายของชำบ้านสระดอกเกษ เลขที่ 44 ม.7 ต.โคกสว่าง อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี จึงพร้อมด้วย ร.ต.ท.กิตติศักดิ์ ทีฆะนาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.สำโรง และเจ้าหน้าชุดสืบสวน สภ.สำโรงออกตรวจที่เกิดเหตุ จากการสอบถามพฤติการณ์เบื้องต้นจากนางลำดวน บ้งคำเคน อายุ 56 ปี ผู้เสียหาย แจ้งว่า ขณะตนอยู่หน้าบ้านลำพังคนเดียว ได้มีคนร้ายเข้ามาทำทีขอเติมเงินโทรศัพท์จากตู้โทรศัพท์ภายในร้าน แล้วได้ดึงสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท ที่สวมไว้แล้วขี่รถจัรยานยนต์หนีไป คนร้ายไม่มีอาวุธและมาคนเดียว เหตุเกิดเมื่อเวลา 07.455 น.วันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี ,พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รอง ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรง เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายโดยเร็ว
ต่อมาชุดสืบสวน สภ.สำโรง สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายธนกฤต ไหลหลั่ง อายุ 42 ปี ใช้ยานพาหนะรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ – แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มุ่งหน้าหนีไปทางถนนสาย 24 เขตตำบลทุ่งเทิง อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ใส่เสื้อยืดคอกลมสีดำ แขนสั้น จึงได้ติดตามผู้ต้องหา พบผู้ต้องหานั่งอยู่กับนายโมคคัลลาน์ ชราศรี อายุ 49 ปี นั่งอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านเลขที่ 97 บ้านนากระแซง หมู่ที่ 13 ต.นากระแซง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี จึงแสดงตัวเข้าจับกุม


จากสอบสวนเบื้องต้นนายธนกฤต ไหลหลั่ง อายุ 42 ปีให้การรับสารภาพว่าได้มอบสร้อยคอทองคำที่ได้มาให้นายโมคคัลลาน์ ชราศรี เอาไปขายที่ร้านทองเต็กเซ้ง(เยาวราช) อำเภอเดชอุดม ได้เงินมา 25,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านที่เกิดเหตุโดยนายธนกฤต หรือหนึ่ง ได้กราบวิงวอนขอให้นาง ลำดวน เจ้าของร้านขายของชำ ยกโทษให้ อ้างสาเหตุที่ทำไปเพราะตนเองตกงานไม่มีเงิน พ่อ แม่ ก็ไม่มี เมียก็ทิ้ง และนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สำโรง โดยดำเนินคดีนายธนกฤต ไหลหลั่งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และนายโมคคัลลาน์ ชราศรี ดำเนินคดีในข้อหา รับของโจร
ด้านพ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานีเดินทางไปสอบปากคำผู้ต้องหาพร้อมฝากประชาสัมพันธ์ขอให้ชาวบ้านได้ระมัดระวังในการใส่สิ่งของมีค่าเครื่องประดับ ซึ่งขณะนี้ราคาทองที่กำลังค่อนข้างเพิ่มสูงขึ้น ก็ทำให้เป็นมูลเหตุจูงใจให้คนที่คิดจะกระทำความผิด หรือคนร้ายก่อเหตุได้
/////////////////////////