มุกดาหาร(ชมคลิป)แก๊งมิจฉาชีพหลอกตายายยัดเยียดข้าวคุณภาพต่ำสูญเงินเสียความรู้สึก

สองตายายถูกแก๊งค์หลอกขายข้าวสารเหนียวผสมกับข้าวชนิดอื่นที่คุณภาพต่ำ สูญเงินไปเกือบ2,000บาทพอนำมานึ่งแทบทานไม่ได้

ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปพร้อมภาพนิ่งส่งมาร้องเรียน จากชาวบ้านโนนสว่าง  ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร ว่า มีชาวบ้านในหมู่บ้านเป็นตากับยายถูกพ่อค้าเร่ขายข้าวสาร หลอกขายข้าวสาร โดยอ้างว่าเป็นข้าวสารเหนียวคัดพิเศษ แต่พอชาวบ้านซื้อไปนึ่งแล้วกลับเป็นข้าวสารเหนียวคล้ายข้าวปลอมปนกับข้าวสารชนิดอื่นซึ่ง ที่มีลักษณะแข็ง จึงร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนให้ช่วยนำเสนอข่าวเตือนภัยสังคม จะได้ไม่มีชาวบ้านหลงเชื่อ ตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้อีก

           คุณยาย ลุน ทองโสม อายุ68ปี เล่าว่าเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 63 ที่ผ่านมาได้มีชาย 2 คนขับรถมาที่หน้าบ้านขณะนั้นได้นั่งอยู่กับตา ชายทั่ง 2 คนก็ได้เสนอขายข้าวสารบอกว่าเป็นข้าวสารเหนียวคัดพิเศษมาจากจังหวัดร้อยเอ็ดโดยมีขนาด กระสอบละ 45 กิโลกรัมราคา 1,200 บาทแล้วก็นำเม็ด ช้าวสารตัวอย่างมาให้ดูตนก็มั่นใจว่าในกระสอบคงเป็นแบบตัวอย่างที่พ่อค้าเอาให้ดูจึงต่อรอง จากกระสอบละ 1,200 เหลือ 1,000 บาททางพ่อค้าก็ลดให้แล้วบอกต่อว่าถ้าเอา 2 กระสอบจะลดอีก จาก 2,000 บาท 1,800 บาท พร้อมกับย้ำว่าห้ามไปบอกใครว่าลดให้เพราะคนที่ผ่านมาที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้ลดให้เลย เมื่อจ่ายเงินเสร็จพ่อค้าก็รีบขับรถออกไปจากหมู่บ้านอย่างรวดเร็วพอวันต่อมาก็ได้นำข้าวไปแช่น้ำแล้วนำไปนึ่งปรากฏว่าข้าวแข็งกินไม่ได้จึงรู้ตัวว่าโดนหลอกให้ซื้อข้าวที่ไม่มีคุณภาพแน่ๆจึงให้หลานนำคลิปพร้อมภาพมาร้องเรียนสื่อเพื่อเตือนภัย

    หลังเกิดเหตุยังไม่ได้แจ้งความแต่แจ้งผู้ใหญ่บ้านเพื่อให้ประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านในหมู่บ้าน ขณะที่ได้มีชาวบ้านหลายคนบอกว่าข้าวที่นำมาหลอกขายน่าจะเป็นข้าวสารที่ไม่ใช่ข้าวเหนียวแถมเป็นข้าวเจ้าเก่า  คุณภาพต่ำ