ขอนแก่น(ชมคลิป)จับหนุ่มกาฬสินธุ์ยึดยาบ้าเกือบสองแสนพร้อมปืนเอ็ม16กระสุนอื้อ

ตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น จับกุมหนุ่มชาวจังหวัดกาฬสินธุ์  หลังเข้ามาส่งยาบ้าให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ก่อนจะยึดยาบ้าจำนวน 1.9 แสนเม็ด พร้อมอาวุธปืนสงคราม M16 และเครื่องกระสุน 115 นัด

          วันที่ 3 ตุลาคม 2563 ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.โผนชัย ครองยุทธ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ปรม พฤทธิกุล ผู้กำกับการสทบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เข้าตรวจสอบยาบ้าจำนวน 198,000 เม็ด อาวุธปืน M16 ยี่ห้อโคลล์ ขนาด 5.56 มิลลิเมตร จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 115 นัด หลังตำรวจเข้าจับกุมตัวนายวุฒิพงษ์ แก้วสีนวล หรือเฟรม อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ที่หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ภายในตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น

         พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ตำรวจได้สืบทราบว่านายวุฒิพงษ์ มีพฤติกรรมเป็นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ โดยจะนำยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านครั้งละหลักแสนเม็ด จากนั้นได้มาเช่าบ้านตามหมู่บ้านจัดสรรโดยจะเน้นบ้านหลังที่อยู่ท้ายโครงการ เพื่อจะได้ไม่เป็นที่ต้องสงสัยจากนั้นจะนำยาบ้ามาไว้ที่บ้านเช่า ก่อนที่จะนำไปส่งให้เครือข่าย โดยจะขายเป็นมัดเท่านั้นจะไม่แยกขายย่อย ซึ่งรับมามัดละ 10,000 บาท จากนั้นไปขายมัดละ 15,000 บาท ขณะที่ตำรวจเข้าจับกุมนายวุฒิพงษ์กำลังนอนหลับในบ้าน โดยมีอาวุธปืน M16 ไว้ข้างตัว โดยตำรวจเข้าจู่จับขณะที่นายนอนจึงทำให้ไม่มีการขัดขืน และเมื่อขายผลนายวุฒิพงษ์ได้รับสารภาพว่า ยาบ้าได้ส่งให้เครือข่ายหมดไปแล้ว แต่ยังมียาบ้าเหลือที่บ้านในตำบลคำใหญ่ อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อเข้าตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 198,000 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึด ก่อนจะนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนอาวุธปืน M16 นั้นนายวุฒิพงษ์สารภาพว่าซื้อมาในราคา 80,000 บาท ซึ่งตอนนี้ตำรวจรู้แล้วว่าซื้อมาจากใคร กำลังอยู่ในระหว่าวการขยายผล.