อุดรธานี-หวาดเสียว!ประตูรั้วเหล็กล้มทับขาคุณป้า หัวลูกศรบนประตูเสียบกระดูกขาหัก

หวาดเสียว!ประตูรั้วเหล็กล้มทับขาคุณป้าอุดรฯ หัวลูกศรบนประตูเสียบกระดูกขาหัก ร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวด

วันที่ 24 กันยายน 2563 เวลา 12.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัด อุดรธานี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุมีหญิงสูงอายุ ถูกประตูรั้วเหล็กล้มทับ ถูกเหล็กหัวลูกศรด้านบนประตูเสียบเข้าบริเวณน่องขาด้านซ้าย จนกระดูกขาหักได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่หน้าบ้านเลขที่51/2 ซอยต้อยลาบเป็ด ถนนศรีชมชื่น เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงรุดออกไปตรวจสอบให้การช่วยเหลือ จึงได้ประสานไปยัง มูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม จ.อุดรธานี แห่งอุดรธานี
ในที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านพักปูนชั้นเดียว พบนาง สุภาพรรณ มหาโพธิ์ อายุ 55ปี นั่งร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวดและทรมาน อยู่บริเวณหน้าบ้านประตูเหล็กรั้วสีน้ำเงิน ที่มีความสูง 1.50 เมตร ยาว 3 เมตร ที่ล้มลงมาทับขา ถูกเหล็กหัวลูกศรด้านบนประตูเสียบน่องขาด้านซ้าย แต่ไม่ทะลุ โดยมีลูกสาวและลูกชายประคองร่างแม่ พร้อมกับทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น
เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ รีบนำเครื่องตัดถ่าง และคีมตัดเหล็กประตู ออกมาเป็นท่อน ช่วงระหว่างหัวลูกศรที่เสียบอยู่ที่ขา เนื่องจาก ไม่สามารถตัดก้านลูกศรเหล็กที่เสียบขาออกได้ เพราะระยะในการตัดแคบ ทำให้กระทบกระเทือนบาดแผล และทำให้ผู้บาดเจ็บเกือบหมดสติด้วยความเจ็บปวดแสนสาหัส โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถตัดท่อนเหล็กลูกศรประตู ออกมาได้ ก่อนจะนำผู้บาดเจ็บ ขึ้นรถ นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อทำการผ่าตัดเหล็กที่เสียบคายู่ที่น่องขาออก
น.ส.กนกวรรณ มหาโพธิ์ อายุ 19 ปี ลูกสาวผู้บาดเจ็บ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุแม่ได้เดินออกมาปิดประตูรั้วหน้าบ้าน เพราะกลัวสุนัขแม่ลูกอ่อนที่เลี้ยงไว้จะออกไปข้างนอก กลัวจะไปสร้างความเดือดร้อนรำคราญให้แก่คนอื่น และเพื่อนบ้าน หลังจากแม่ปิดประตูเหล็กรั้วบ้านเสร็จ ขณะแม่หันหลังเดินกลับเข้ามาในบ้าน ประตูได้ล้มลงทับบริเวณขาของแม่ ทำให้เหล็กหัวลูกศรเสียบเข้าบริเวณน่องขาซ้าย เพราะก่อนหน้านี้ แม่ได้นำน้ำมันหล่อลื่นมาหยอดที่ล้อประตูเหล็กเลื่อน เพื่อให้เปิดปิดได้ง่ายไม่ฝืด และประตูรั้วเหล็กหน้าบ้านเคยล้มลงแล้วหลายครั้งแต่ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ