เลย-จับหนุ่มวัยกลางคนตามหมายศาล


วันที่ 8 ส.ค. 63 ร้อย.ทพ.2215 ได้รับการประสานจาก สภ.ปากชม ว่า นายมรกต อุณาพรหม อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 185 หมู่ 4 ต.หาดคัมภีร์ อ.ปากชม จ.เลย  บุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดเลย ที่ 62 / 2563 ลง วันที่ 19 มี.ค. 2563 ซึ่งต้องหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีนหรือยาบ้า) สารบริสุทธิ์เกิน 20 กรัม ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ได้ปรากฏตัวในพื้นที่เขต อ.ปากชม จ.เลย จึงร่วมสนธิกำลังกับ สภ.ปากชม และ ชุดชปข.ร้อยตชด.246
รท.บุญหนัก ทิพรักษ์ ผบ.ร้อย.ทพ.2215 ได้นำกำลังไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 185 หมู่ 4 ต.หาดคัมภีร์ อ.ปากชม จ.เลย พบ นายมรกตฯอยู่ที่หลังบ้าน จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ และได้ขอทำการตรวจค้น ซึ่งก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ นายมรกตฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆซุกซ่อนอยู่ในตัว จึงได้แสดงหมายจับของศาลจังหวัดเลย ซึ่งต้องหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีนหรือยาบ้า) มีปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกิน 20 กรัม ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ให้นายมรกตฯ ดู และได้ให้นายมรกตฯ ได้อ่านหมายจับฯ ด้วยเองแล้ว
สอบถามผู้ต้องหายอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และไม่ทราบว่า มีหมายจับดังกล่าว และยังไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งสภ.ปากชม เพื่อดำเนินการกฎหมายต่อไป

ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์ / จ.เลย /