หนองคาย(ชมคลิป)ตชด.245 บูรณาการร่วมกับ กกล.สุรศักดิ์มนตรี หน่วยงานเกี่ยวข้อง ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 28,232 เม็ด ที่เตรียมลักลอบส่งให้ลูกค้าในพื้นที่


วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ที่ กองร้อย ตชด.245 พ.ต.ต.ถาวร ช่างไทย ผบ.ร้อย ตชด.245,ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ ผาเจริญ รอง ผบ.ร้อย ตชด.245 ร.ท. ณัฎฐภัทร สุขสิริ ผบ.ร้อย เคลื่อนที่เร็ว ที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง แถลงผลการตรวจยึดยา ยาบ้า จำนวน 28,232 เม็ด ได้ที่บริเวณท่าทรายเก่า บ้านหินโงมเหนือ อ.เมืองหนองคาย ขณะที่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดนัดส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ แต่เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดได้เสียก่อน โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สุภัทร ม่วงสมัย ผบก.ตชด.ภาค 2 ,พล.ต.เสาวราช แสงผล ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี, พ.อ.มงคล หอหอง ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี,พ.ต.อ.เพิ่มศักดิ์ ตาตะนันท์ ผกก.ตชด.24
การตรวจยึดครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา จนท.ตร.สภ.เฝ้าไร่ได้จับกุมผู้ต้องหา ได้พร้อมยาบ้า 5 เม็ด จากนั้น เจ้าหน้าที่ ชปข.ร้อย ตชด.245 จึงได้ทำการขยายผลและสืบทราบว่า จะมีการลักลอบส่งยาเสพติดกันที่บริเวณ ดังกล่าว จึงได้รายงานให้ พ.ต.ต.ถาวร ช่างไทย ผบ.ร้อย ตชด.245 ทราบ จากนั้นจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เข้าดักซุ้ม ต่อมาพบชายต้องสงสัยขับเรือหางยาวจากประเทศเพื่อนบ้าน มุ่งหน้ามาฝั่งไทย ตรงที่ท่าทรายเก่าบ้านหินโงม พอมาถึงก็ได้โยนวัตถุต้องสงสัยขึ้นบนฝั่ง แล้วขับเรือกลับไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ซุ้มต่อแต่ไม่ปรากฎบุคคลต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่ จึงเข้าตรวจสอบ พบยาบ้าจำนวนดังกล่าวบรรจุในถุงพาสติกสีฟ้า จำนวน 140 ถุง นับได้ จำนวน 28,232 เม็ด จึงได้นำมาบันทึกที่ กองร้อย ตชด.245 ก่อนจะมีการแถลงผลการตรวจยึด จากนั้นได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป :ฤาษีลภ -ปวีณา //จ.หนองคาย