กลุ่มครอบครัวบุญ จัดกิจกรรมปันสุขเคลื่อนที่ ครั้งที่ 4 ช่วยเหลือประชาชน

กลุ่มครอบครัวบุญ ร่วมกับ นายอำเภอชุมแพ วิทยาลัยจีเทค ค่าย ร.8 พัน 2 สถานีตำรวจภูธรชุมแพ ทีมจิตอาสา สวัสดิการ บมจ.สยามแม็คโค สาขาชุมแพ จัดกิจกรรมรถปันสุข ตามสั่ง เคลื่อนที่ สัญจร ครั้งที่ 4 เพื่อนำสิ่งของ อาหาร ออกแจกจ่าย กระจายความช่วยเหลือสู่ชุมชน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ก.ค.63 ที่ศาลาอเนกประสงค์ บ้านโนนหัน ต.โนนหัน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ผศ.ดร.เกรียงไกร ปัญญาประเสริฐกุล ผู้ก่อตั้ง / ผู้รับใบอนุญาต ผู้จัดการวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพ ไทย – เยอรมัน (จีเทค) ร่วมกับ กลุ่มครอบครัวบุญ นำรถปันสุข ตามสั่ง เคลื่อนที่ สัญจร ครั้งที่ 4 ออกแจกจ่ายสิ่งของช่วยเหลือประชน โดยทางวิทยาลัยจีเทค ได้นำรถบรรทุกโดยสารหกล้อรับส่งนักศึกษา มาจัดทำเป็นรถปันสุขตามสั่งเคลื่อนที่ ค่าย ร.8 พัน 2 ได้นำรถครัวสนามออกทำอาหารสำเร็จรูป ข้าวกล่อง ห้างแม็คโค สาขาชุมแพ พร้อมกลุ่มครอบครัวบุญ ได้ร่วมสนับสนุนเงิน สิ่งของช่วยเหลือ พร้อมร่วมกันออกตระเวนแจกสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง ข้าวกล่องสำเร็จรูป ให้กับชาวบ้านและผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ จำนวนกว่า 150 หลังคาเรือน นอกจากนี้ทางวิทยาลัยฯ ยังได้นำนักศึกษาวิชาช่างแต่ละสาขา ออกไปให้บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ เครื่องสูบน้ำ อุปกรณ์การการเกษตร ให้กับชาวบ้านฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ผศ.ดร.เกรียงไกร ปัญญาประเสริฐกุล ผู้ก่อตั้ง / ผู้รับใบอนุญาต ผู้จัดการวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพ ไทย – เยอรมัน (จีเทค) ผู้ก่อตั้งกลุ่มครอบครัวบุญ เจ้าของไอเดียรถปันสุขตามสั่งเคลื่อนที่ เปิดเผยว่า การจัดตั้งกลุ่มครอบครัวบุญ และรถปันสุขตามสั่งเคลื่อนที่นั้น เป็นแนวคิดการรวมกลุ่มสร้างบุญกุศล ที่อยากจะช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ที่เดือดร้อนด้านการอุปโภคบริโภค เพื่อกระจายความช่วยเหลือไปสู่คนที่ได้รับความเดือดร้อน ขณะนี้ดำเนินกิจกรรมไปแล้ว 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 ที่ วิทยาลัย ครั้งที่ 2 ที่ตำบลขัวเรียง ครั้งที่ 3 ที่ตำบลวังหินลาด และในวันนี้ เป็นครั้งที่ 4 ที่ตำบลโนนหัน โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นทุกเดือน หมุนเวียนสลับพื้นที่กันไป จนกว่าจะถึงปีหน้า คือวันที่ 25 พ.ค.64 ซึ่งเป็นวันครบรอบ วันสถาปนาวิทยาลัยเทคโนโลยีชุมแพ ไทย – เยอรมัน (จีเทค) ครบรอบ 20 ปี ซึ่งตนตั้งใจว่า จะนำสิ่งของออกแจกจ่ายถึงมือประชาชน ให้ได้ทั้งหมด 2 พันครัวเรือน เพื่อเป็นการสร้างบุญเฉลิมฉลองในวันสำคัญนี้