หนองบัวลำภู(ชมคลิป)เลขที่ 910 บ้านกาชาด “เลขบ้านมงคล” สไตล์โมเดิร์นสวยหรู มอบให้นางอินทร์ ยูแก้ว ราฎษรที่ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อน และด้อยโอกาส

ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู บ้านเลขที่ 910 เลขมงคล สไตล์โมเดิร์นสวยหรู มอบให้นางอินทร์ ยูแก้ว ราฎษรที่ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อน และด้อยโอกาส ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง หลังที่ 6 ในจำนวน 8 หลังเพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาฯ 28 กค.63
วันนี้(15 กค.63) ณ บ้านเลขที่ 910 หมู่ที่ 17 บ้านท่าวารี ตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ ผวจ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย นางปลื้มจิต จงศุภวิศาลกิจ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู นายวัชรินทร์ สุตลาวดี ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู หัวหน้าส่วนราชการในระดับจังหวัด พร้อม นายสุภโชค พนาลิกุล นายอำเภอศรีบุญเรือง และ นายวุฒิพงษ์ นิลนามะ นายก อบต.นากอก คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ชาวบ้านท่าวารี ร่วมกันมอบบ้านสไตล์โมเดิร์นสวยหรูบ้านเลที่ 910 หลังที่ 6 มูลค่าในการก่อสร้างหลังละ 100,000 กว่าบาทให้กับ นางอินทร์ ยูแก้ว ราฎษรที่ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อน และด้อยโอกาสไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง สร้างความฮือฮาให้กับผู้มาร่วมงานเป็นบ้านหลังที่ 610 นำไปแทงหวยให้โชคในวันพรุ่งนี้
นางปลื้มจิต จงศุภวิศาลกิจ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภูได้ตระหนักถึงความสำคัญในการเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย จึงได้จัดทำ โครงการสร้างบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ทั้ง 6 อำเภอ จำนวน 8 หลังโดยเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำญ สนับสนุนงบประมาณเป็นค่าวัสดุในการก่อสร้างบ้านกาชาดจำนวน 8 หลังๆละ 100,000 บาทรวมเป็นเงินงบประมาณทั้งสิ้น 800,000 บาท(แปดแสนบาทถ้วน)
นอกจากนั้นยังมีหน่วยงานและบุคคลสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอาทิ นายวุฒิพงษ์ นิลนามะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก สนับสนุนงบประมาณส่วนตัว สำหรับค่าใช้จ่ายในการปูกระเบื้อง ทาสีและอาหารกลางวันระหว่างก่อสร้าง จำนวน 37,000 บาท ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลนากอกกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา ประชาชนชาวบ้านท่าวารี ร่วมบริจาคสนับสนุนงบประมาณค่าอาหารระหว่างก่อสร้าง รวม 30,000 บาท
และในโอกาสเดียวกันนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ยังได้สนับสนุนข้าวสารวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารระหว่างก่อสร้าง รวม 20,000 บาท รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองบัวลำภู วัฒนธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ประกันสังคมจังหวัดหนองบัวลำภู แรงงานจังหวัดหนองบัวลำภู ปภ.จังหวัดหนองบัวลำภู นายกเทศมนตรีตำบลโนนสูงเปลือย และหน่วยงานอื่นๆอีกมากมาย ร่วมกันบริจาคและช่วยเหลือนำมาซึ่งความปลื้มปิติยินดีแก่นางอินทร์ ยูแก้ว อย่างซาบซึ้งในชีวิตนี้
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู