มุกดาหาร(ชมคลิป) พบธนบัตรปลอมฉบับละ 100 บาท หมายเลข 9 A 6142621 ในตลาดวัฒนธรรมพรเพชร

พบธนบัตรปลอมฉบับละ 100 บาท หมายเลข 9 A 6142621 โซนอาหารป่าจากธรรมชาติในตลาดวัฒนธรรมพรเพชร

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนาง ภูรมย์ ไชยายงค์ เจ้าของแผงขายอาหารป่าจากธรรมชาติ ในตลาดวัฒนธรรมพรเพชร ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ว่ามีมิจฉาชีพใช้ธนบัตรปลอมฉบับละ 100 บาท หมายเลข 9 A 6142621 มาซื้อสินค้าภายในแผงในตลาด
นาง ภูรมย์ ไชยยายงค์ เล่าว่า เงินดังกล่าวไม่รู้ว่าเป็นของใคร มีหลายคนมาซื้อของ ประมาณ 4 – 5 โมง ของวันที่ 14 ก.ค. ก็ไม่รู้ก็เลยใส่กระเป๋าไว้ พอดีมีคนมาซื้อของเขาจ่ายใบละ 1,000 บาท และได้ทอนไป 900 บาท เงินใบนี้ได้ทอนติดไปด้วย คนที่ซื้อของก็ได้กลับมาบอกว่าเปลี่ยนให้หน่อยเพราะว่ามันเก่า และแม่ค้าแผงที่อยู่ใกล้กันก็บอกว่าเป็นเงินปลอม ไม่ใช่เงินแท้ ตนเองไม่ได้ดูไม่สังเกตเงินดังกล่าว
ด้านนางสาว ณิษา ลือพาณิชกุล เจ้าของตลาดวัฒนธรรมพรเพชร ได้ประกาศผ่านไมโครโพนว่า ทางตลาดขอประชาสัมพันธ์ถึงพ่อค้า – แม่ค้า และผู้มาจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาด ขณะนี้จังหวัดมุกดาหารพบธนบัตรปลอม ซึ่งกำลังระบาดในตัวเมืองมุกดาหาร ดังนั้นก็ขอความร่วมมือมายังพ่อค้า – แม่ค้า เวลารับสตางค์หรือเวลาทอนสตางค์ให้ลูกค้า ขอให้ความระมัดระวัง ซึ่งเมื่อวานโซนอาหารป่าจากธรรมชาติ พบธนบัตรปลอมฉบับละ 100 บาท ทางตลาดได้แจ้งเตือนมายังประชาชน ให้ระมัดระวังธนบัตรปลอมที่กำลังระบาดอยู่ในจังหวัดมุกดาหารในขณะนี้ ขอให้ทุกคนระมัดระวังเพิ่มมากขึ้นด้วย
สำหรับธนบัตรฉบับละ 100 บาท หมายเลข 9 A 6142621 จำนวน 1 ใบ มีสีเข้มกว่าธนบัตรทั่วไปและไม่มีลายน้ำ หากพ่อค้า – แม่ค้าไม่สังเกตอย่างละเอียดจะไม่เห็นถึงความแตกต่าง เนื่องจากกระดาษที่ใช้ในการผลิตคล้ายธนบัตรจริง แต่เมื่อโดนน้ำสีของธนบัตรปลอมจะหลุดลอกออก

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร