ขอนแก่น(ชมคลิป)อาบ อบ นวด เมืองหมอแคนพร้อมรับลูกค้าขาเมื่อย เข้มด้วยมาตรการใส่หน้ากากอนามัยยกเว้นตอนอาบน้ำ

สถานบริการอาบอบนวด จังหวัดขอนแก่น พร้อมเปิดให้บริการลูกค้าในช่วงบ้ายวันนี้ พร้อมมาตรการเข้มป้องกันโควิด-19 ขณะนี้ที่ตำรวจกำชับสถานประกอบทำตามมาตรการ หากไม่ปฎิบัติตามสั่งปิดทันที

วันที่ 1 กรกฎาคม 2563  พนักงานสถานประกอบการอาบอบนวด แห่งหนึ่งที่จังหวัดขอนแก่น กำลังทำความสะอาดตามเบาะที่นั่ง โซฟา เป็นครั้งที่ 3 ก่อนที่จะเปิดให้บริการวันแรก หลังจากที่ปิดบริการมานานกว่า 3 เดือน เพราะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อไปแล้ว 3 ครั้งก่อนหน้านี้ โดยทางสถานประกอบการ เตรียมแอลกอฮอล์เจล ไว้ให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทำความสะอาด พร้อมทั้งการสแกน QR Code ไทยชนะ เพื่อให้ลูกค้าได้สแกนก่อนที่จะเข้าไปใช้บริการ นอกจากนี้ยังได้จัดที่นั่งโดยให้นั่งเบาะละ 1 เท่านั้น ลูกค้าจะต้องสวมน้ากากอนามัยทุกคนที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

ขณะที่ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้เรียกประชุมสถานประกอบการ ที่รับอนุญาตเปิดบริการในการผ่อนปรนระยะที่ 5 ซึ่งเป็นกลุ่มกิจการ กิจกรรม ที่มีความเสี่ยงสูง เพื่อรับฟังมาตรการต่างๆที่ทางรัฐบาลประกาศออกมา เพื่อจะได้ปฎิบัติตามอย่างเข้มงวด เพราะหากไม่ทำตามก็จะต้องมีการลงโทษ ถึงขั้นปิดให้บริการสถานประกอบการทันที เพราะจะได้ช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะได้สอดคล้องกันทั่วประเทศ โดยผับ บาร์ คาราโอเกะ ได้ไม่เกิน 24.00 น. ระยะนั่งและยืนห่างกัน 1 เมตร จำกัดผู้ใช้บริการขนาดพื้นที่ 4 ตร.ม. ต่อคน และห้ามร่วมโต๊ะกับผู้อื่น มีระยะห่างแต่ละโต๊ะประมาณ 2 เมตร มีระบบระบายอากาศและมีพื้นที่สูบบุหรี่ส่วนบุคคล หากไม่ปฏิบัติตามจะมีการกำหนดบทลงโทษไว้ด้วย เปิดร้านเกม อินเทอร์เน็ต ได้ โดยกำหนดผู้เข้าเล่นเป็นเวลาตามช่วงอายุ แต่จำกัดอายุถึง 15 ปี วันจันทร์-ศุกร์ เข้าได้เวลา 14.00-20.00 น. วันหยุด 10.00-20.00 น. อายุ 15-18 ปี วันจันทร์-ศุกร์ เข้าได้เวลา 14.00-22.00 น. วันหยุด 10.00-22.00 น. และอายุ 18 ปีขึ้นไป ใช้บริการทุกวันได้ 24 ชม. อาบอบนวด และโรงน้ำชา ทุกคนต้องลงทะเบียนไทยชนะ ใส่หน้ากากอนามัย ตลอดเวลา ยกเว้นตอนอาบน้ำ ผู้ให้บริการต้องทำความสะอาดอ่างและห้องน้ำแต่ละครั้งหลังใช้บริการ ที่สำคัญ ห้ามมีการค้าประเวณีตามกฎหมายที่ระบุไว้อยู่แล้ว.