ตร.อุบลฯรวบหนุ่มเจ้าของร้านซ่อมรถ จยย.และพ่อค้าโค-กระบือ ยึดยาบ้า 1 แสนเม็ด

ตร.อุบลฯจับกุมหนุ่มเจ้าของร้านซ่อมรถ จยย.และพ่อค้าโค-กระบือ เครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดของกลางยาบ้า 1 แสนเม็ด สารภาพรับค่าจ้างขนเที่ยวละ 1 แสนบาท

ที่สถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พล.ต.ต.รณกร ฤทธิรงค์ ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระพงษ์ พงษ์พุ่ม รอง ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี ,พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ สุทธิพันธุ์ ผกก.สภ.วารินชำราบและ พ.ต.อ.ชาญชัย  อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลฯร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายยุทธพิชัย หรือเปี๊ยก สุวรรณรมย์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่  38 ม.14 ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี และนายธีรศักดิ์ หรือเต้ โคตรสา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่  334 ม.10 ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี ในความผิดข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1 แสนเม็ด โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง และรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทตัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ตส – 9317 กรุงเทพฯ สามารถจับกุมได้ที่หลักกิโลเมตรที่ 11-12 ใกล้กับวิทยาลัยเทคนิคจังหวัดอำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.63

พล.ต.ต.รณกร ฤทธิรงค์ ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 3 (ศอ.ปส.ภ.3) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ , เจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี และ เจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.จ.อำนาจเจริญ ร่วมกันสืบสวนในเชิงลึกเพื่อหาข้อมูลเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จนทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก มากระจายให้แก่ผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ และ อุบลราชธานี  โดยจะมีการใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อมิซซูมิชชิ รุ่นไทตัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ตส- 9317 กรุงเทพฯ ในการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ และ รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บฉ 4564 มุกดาหาร ในการสำรวจเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการตั้งจุดตรวจ จึงได้ร่วมการวางแผนเพื่อปิดกั้นเส้นทางการลำเลียงยาเสพติด  ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบรถยนต์ทั้ง 2 คันได้เข้ามามาในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อจะนำยาบ้าจำนวน 1 มัด (2,000 เม็ด ) ไปวางไว้ที่หลักกิโลเมตรที่ 11-12 ใกล้กับวิทยาลัยเทคนิคจังหวัดอำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการสกัดจับรถยนต์ กระบะยี่ห้อมิซซูมิชชิ รุ่นไทตัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ตส 9317 กรุงเทพฯ ไว้ได้ ส่วนรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บฉ 4564 มุกดาหาร หลบหนี ไปได้

จากการตรวจสอบรถยนต์ กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทตัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ตส 9317 กรุงเทพฯ พบนายยุทธพิชัย หรือเปี๊ยก สุวรรณรมย์ อายุ 26 ปี ผู้ขับขี่ และนายธีรศักดิ์ หรือเต้ โคตรสา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่  334 ม.10 ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี เป็นผู้นั่งโดยสารข้างคนขับ และพบกระสอบสีเขียววางอยู่ที่พักเท้าฝั่งผู้โดยสาร จึงได้ทำการตรวจสอบ พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระสอบ 50 มัด จำนวน 100,000 เม็ด ให้การรับสารภาพว่าร่วมกับพวกที่หลบหนีรับจ้างขนยาบ้ามาจาก อ.เขมราฐ เพื่อนำไปส่งในพื้นที่ จ.อำนาจเจริญและ จ.อุบลราชธานี โดยได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน 100,000 บาท เคยทำมาแล้ว 1 ครั้งก่อนมาถูกจับกุมในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองจ.อำนาจเจริญดำเนินคดี ก่อนขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดต่อไป.