ขอนแก่น(ชมคลิป)รวบโจรหัวใสลักชุดพนักงานตะเวนลักตัดสายเคเบิล

ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น จับกุมอดีตช่างติดตั้งสายเคเบิล ขโมยชุดบริษัทติดตั้งสายเคเบิล ก่อนตบตาตำรวจจะออกตระเวนออกตัดสายสัญญาณ ไปเผาเพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ โดยมูลค่าความเสียหายกว่า 1 แสนบาท

               วันที่ 29 มิถุนายน 2563 สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บริษัท tot จำกัด(มหาชน) เข้าตรวจสอบสายเคเบิลของบริษัท tot จำกัด(มหาชน) และของบริษัท 3bb จำกัด หลังถูกนายจักรินทร์ สำรวมรัมย์ อายุ 27 ปี ชาวตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น ได้ลักลอบตัด และเผาเอาทองแดงไปจำหน่าย โดยของกลางที่ยึดได้ประกอบด้วยสายเคเบิลที่ถูกปลอกเอาสายทองแดง ของบริษัท tot จำนวน 8 มัด ของบริษัท 3bb จำนวน 12 ท่อน คีมปากเป็ดขนาดใหญ่ 2 อัน เหล็กสอดเสาไฟฟ้า จำนวน 3 ท่อน ไม้สอดสำหรับปีนเสาไฟฟ้า 5 ท่อน รถยนต์เก๋งยี่ห้อ นิสสันโน๊ต สีแดง หมายเลขทะเบียน ขท 3526 ขอนแก่น พร้อมยาบ้าจำนวน 3 เม็ด

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ เนื่องจากได้รับแจ้งจากตัวแทนบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์และอินเตอร์เน๊ตว่า มีสายเคเบิลถูกคนร้ายลักลอบตัดหลายพื้นที่ จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 26 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา บริเวณถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น ขณะที่ตำรวจกำลังออกตรวจสอบพื้นที่ พบผู้ต้องหาได้กำลังตัดสายเคเบิล เมื่อตำรวจเข้าไปสอบถามผู้ต้องหาได้บอกว่า ตนเองเป็นพนักงานของบริษัท ture ที่ได้รับหน้าที่ในในการดูแลสายเคเบิลของบริษัทที่ไม่ได้ใช้งาน พร้อมกับแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าของบริษัท ture  เมื่อตำรวจเข้าตรวจสอบจึงพบว่า ผู้ต้องหากำลังใช้อุปกรณ์ตัดสายเคเบิลของบริษัท 3bb ซึ่งไม่ใช่บริษัทตามที่ผู้ต้องหาบอกมาจึงได้ควบคุมตัว และเมื่อตรวจสอบพบสายเคเบิล ที่ถูกตัดลงมากองกับพื้นจำนวนมาก พร้อมกับตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าจำนวน 3 เม็ดและเมื่อขยายผล พบทองเหลืองที่ถูกเผาแล้วน้ำหนักกว่า 3 กิโลกรัม จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบว่า นายจักรินทร์ เคยทำงานบริษัทเดินสายเคเบิลมาก่อน จึงทำให้รู้ถึงวิธีในการลักลอบตัดสายเคเบิล ส่วนเงินที่ได้จะนำไปแบ่งเพื่อนที่กำลังหลบหนีอีกคน และจะนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ.