ศรีสะเกษ – เปิดมหกรรมการค้าชายแดน “ESAN Trade Fair 2024” กระตุ้นเศรษฐกิจ เชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้าน

รองพ่อเมืองศรีสะเกษ เปิดมหกรรมการค้าชายแดน “ESAN Trade Fair 2024” กระตุ้นเศรษฐกิจ เชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อเร็วๆนี้ ที่เวทีกลางสนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายชัยยงค์ เมธาสุรวิทย์ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดมหกรรมการค้าชายแดนจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้าน ภายใต้ชื่องาน “ESAN Trade Fair 2024 @ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมี นายนคร บุตรดีวงศ์ พาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการและชาวบ้านในพื้นที่ให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นายชัยยงค์ กล่าวว่า งานดังกล่าวจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27 – 31 มีนาคม 2567 โดยมีการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการและผู้ผลิตผู้ประกอบการ สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน/OTOP ผู้ประกอบการ SMEs จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือและมีผู้ประกอบการจากประทศเพื่อนบ้าน เข้าร่วมงานกว่า 110 คูหา และFood Truck 3 คัน และกิจกรรมส่งเสริมการขายกิจกรรมช็อปลุ้นโชค และการแสดงมินิคอนเสิร์ตของนักแสดงศิลปิน อาทิ ออยเลอร์, เต๋า ภูศิลป์ ,ก้านตอง ทุ่งเงิน, เสถียร ทำมือ และ กิ๊ก รุ่งนภา ด้วย

ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการสร้างสภาพแวดล้อมและกลไกที่ส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านการสร้างมูลค่าการค้าให้กับสินค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเชื่อมโยงการค้าและขยายตลาด ทั้งในระดับชุมชน จังหวัด ภูมิภาค ในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจและความร่วมมือทางการค้าระหว่างผู้ประกอบการในภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วยกันเอง หรือในระดับประเทศและต่างประเทศต่อไป จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปเข้ามาเที่ยวชมและเลือกซื้อสินค้าได้ในวันและเวลาดังกล่าว.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน