ชัยภูมิ – ชาวบ้านสุดทนโพสต์สภาพถนนเข้าหมู่บ้าน แย่สุด ขาดการพัฒนาวอนหน่วยงานช่วยเหลือ

แชร์สนั่นโซเชียลสภาพถนนเข้าหมู่บ้านสายท่าโปง-หลังสัน หลังเจอฝนตกทำให้ถนนเละเป็นโคลนรถวิ่งลำบากชาวบ้านหวิดตกถนนซ้ำ
จากกรณีที่ถนนสัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้านท่าโป่งไปบ้านหลังสัน จากเขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง ขึ้นไปบ้าน ปากดง และบ้านหลังสัน ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ซึ่งถนนดังกล่าวมีสภาพวิ่งขึ้นเนินเขา เมื่อเวลาหน้าฝนก็ทำให้ถนนลื่น หน้าแล้งถนนก็เป็นฝุ่นแต่ยังขาดหน่วยงานจะรับผิดชอบและพัฒนาอย่างจริง ทำให้ชาวบ้านต้องลำบากเช่นนี้ตลอดมา

ล่าสุด เมื่อเย็น ของวันที่ 19 มี.ค.67 ที่ผ่านมาในพื้นที่ดังกล่าวมีฝนตกลงมาทำให้ถนนลื่น เป็นดินโคลนรถวิ่งลำบาก จากนั้นผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ Suphaphon singkaeo ได้อัดคลิปบรรยากาศขณะขับรถวิ่งบนถนนที่เต็มไปด้วยโคลน มาโพสลงโซชึยล พร้อมระบุ ข้อความว่า “ท่านค่ะช่วยพวกเราด้วย” และรูปร้องไห้ # บ้านหลัง# จังหวัดชัยภูมิ  บรรยายขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่รับผิดชอบว่า “ตนเองอยู่ที่นี้มา 26 ปี แล้ว แต่ยังไม่เคยมีใครที่จะมาพัฒนา ถ้าหน้าแล้งก็ฝุ่น พอหน้าฝนก็ลำบาก วอนหน่วยงานไหนก็ได้ เข้ามาช่วยที ถ้าสภาพถนนเช่นนี้คงไปไม่ถึงโรงบาลแน่ คงตายในที่นี้ก่อน ขอกราบแล้วหน่วยงานไหนก็ได้เข้ามาช่วยที” หลังมีการโพสต์ ลงโซเชียลก็มีคนเข้ามาแชร์ต่อ ๆ กัน


ทางด้านนายพุทธิพงศ์ ม่วงศิลปชัย นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้เปิดเผยว่า ถนนดังกล่าวเป็นถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรมานาน มีบ้านเรือนชาวบ้าน กว่า 200 ครัวเรือน หน้าฝนเดินทางก็ลำบาก หน้าแล้งก็ฝุ่น น่าเห็นใจชาวบ้านดังกล่าวมาก แต่ว่าการพัฒนามันต้องใช้เวลาเพราะพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง และเป็นพื้นที่ของป่าสงวนฯ การพัฒนาจะต้องมีการพูดคุยเจรจากันหลายฝ่าย โดยเบื้องต้นทางอำเภอ และอบต. ก็ได้มีการทำโครงการ ขอหินคลุกไปลงบดอัดเพื่อแก้ปัญหาให้แก่ชาวบ้านแล้ว ซึ่งขณะนี้ได้อยู่รอดำเนินการ จึงอยากให้ชาวบ้านอดใจรอ ทางอำเภอก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเพราะเห็นใจชาวบ้าน และนักเรียนที่จะเดินทางมาเรียนนั้นลำบากมาก เบื้องต้นมีข้อมูลมาว่าถนนดังกล่าวเมื่อหลายปีก่อนเคยเกิดเหตุ รถนักเรียนไหลตกเขามาแล้ว คราวนี้จะได้เร่งหาทางแก้ไขให้แก่ชาวบ้านโดยเร็วนี้ต่อไป

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ