ชัยภูมิ (ชมคลิป) ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ดหวยธูปตรงกับเลขรถหลวงปู่

ชัยภูมิชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ดในพิธีพุทธาภิเษกพระใหญ่คึกคัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดใหญ่หนองบัวระเหวต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้มีพิธีพุทธาภิเษกพระใหญ่ จำนวน 3 องค์ คือ หลวงพ่อโสธร พระพุทธชินนราช และหลวงพ่อโต โดยมีคุณพ่อทวี คุณแม่เจริญ จันทร์น้ำใส พร้อมลูกหลาน ญาติพี่น้อง ได้สมทบทุนสร้าง กว่า 3 ล้านบาทเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว และเพื่อให้ชาวบ้านทั้งนอกและในพื้นที่ได้กราบสักการะบูชาพระใหญ่ที่มีชื่อเสียงทางศาสนา โดยไม่ต้องเดินทางไกล


ซึ่งในพิธีพุทธาภิเษกพระใหญ่ ได้นิมนต์พระเกจิดังประจำจังหวัดชัยภูมิ อาทิ พระราชชัยสิทธิสุนทร (เจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ) พระราชภาวนาวชิรคุณ หรือหลวงปู่จื่อ (เจ้าอาวาสวัดเขาตาเงาะอุดมพร) พระครูวิสุทวิทยาคม (เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่) พระครูประกิจชัยคุณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลหนองนาแซง มาร่วมนั่งปกอฐิษฐานจิต ในพิธีพุทธาภิเษกพระใหญ่ในครั้งนี้ด้วย


หลังเสร็จพิธีชาวบ้านต่างแห่ส่องเลขเด็ดในพิธีพุทธาภิเษกพระใหญ่ครั้งนี้ พร้อมรับแจกวัตถุมงคลจากทางคณะเจ้าภาพอย่างคึกคัก ขณะเดียวกันชาวบ้านขึ้นไปกราบไหว้บริเวณทำพิธีบวงสรวงพระใหญ่ ได้พากันส่องเลขธูปมงคลที่ปักอยู่ในกระถาง ที่จุดในพิธีพุทธาภิเษก อย่างเด็ดชัด คือเลข 2 8 9 พร้อมกับเอาโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเก็บไว้เสี่ยงโชคในปีใหม่นี้

นอกจากนั้น ยังได้นำเลขทะเบียนรถของพระราชภาวนาวชิรคุณ หรือหลวงปู่จื่อ หมายเลข ฉฐ 9988 กทม ซึ่งก็ตรงกับเลขธูปมงคลที่เห็นในพิธีครั้งนี้ ไปเสี่ยงดวงหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีขายภายในวัดจนเกลี้ยงแผง หวังโชคดีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ