ขอนแก่น (ชมคลิป) “ขายเช้าหมดบ่าย” เผยสูตรเด็ด ‘ก๋วยเตี๋ยวป๊อกป๊อก’ ฝีมือเชฟเมืองร้อยเกิน

หนุ่มใหญ่ชาวร้อยเกิน พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ ขายเช้า บ่ายหมด เผยสูตรเด็ดน้ำซุป โครงไก่ กระดูกหมู อุ่นความร้อนด้วยเตาถ่านต้มน้ำซุป

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีก๋วยเตี๋ยวรถพ่วงข้าง “ก๋วยเตี๋ยวป๊อก ๆ ” ใกล้สี่แยก รพ.กรุงเทพขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงเดินทางไปพบกับนายประสิทธิ์ ทิพบุพนะ อายุ 55 ปี ที่กำลังหั่นหมูแดง เพื่อใส่ในถ้วยให้กับลูกค้า หลังจากที่ได้มาสั่งก๋วยเตี๋ยวเส้นต่างๆรับประทาน ซึ่งในแต่ละวันจะมีลูกค้าแวะเวียนมาสั่งก๋วยเตี๋ยวกลับไปรับประทานที่บ้าน หรือบางคนก็นั่งรับประทานบริเวณรถซาเล้งของลุงประสิทธิ์ และที่พิเศษก็คือทุกชามที่เสิร์ฟ หรือจะใส่ถุงกลับไปทานที่บ้าน จะใส่กากเจียวไปด้วย ซึ่งเป็นกากเจียวที่ลุงประสิทธิ์ทำเองใหม่ทุกวัน ทำให้มีความกรอบและหอม ซึ่งกินกับก๋วยเตี๋ยวก็จะเข้ากันได้ดี

       โดยลุงประสิทธิ์ บอกว่า ตนเองเดิมเป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ด จากนั้นได้ย้ายมาที่จังหวัดขอนแก่น โดยได้หันมาขายก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆมากกว่า 30 ปี ในช่วงแรกขายชามละ 7 บาท จนกระทั่งขณะนี้ขายชามละ 40 บาท เคล็ดลับความอร่อยก็ไม่มีอะไรมาก ในทุกวันที่ขายตนเองจะตื่นมาตั้งแต่ตี 3 เพื่อที่จะต้มน้ำซุป  โดยจะใช้โครงไก่และกระดูกหมูต้มเข้าด้วยกันจนได้ความเข้มข้น ส่วนหมูแดงก็จะทำเอง จะใช้เนื้อหมูส่วนสะโพกหลังเท่านั้น เพราะเนื้อจะมีความนุ่มละมุล มีกากเจียวทำเอง ที่สำคัญใช้เตาถ่าน วันละ 10 กิโล ขายตั้งแต่เวลา 07.00 -13.00 น.  ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท  หยุดวันอาทิตย์  วันหนึ่งขายได้วันละ 8,000 กว่าบาท โดยลูกค้าที่สนใจลุงประสิทธิ์จะจอดรถขาย ที่บริเวณริมถนนมะลิวัลย์ขาออก ตรงข้ามบึงสีฐานใกล้สี่แยกโรงพยาบาลกรุงเทพขอนแก่น หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 061-0365710