หนองบัวลำภู – นายอำเภอศรีบุญเรือง รุดเยี่ยมคุณยายวัย 99 ปี พร้อมผู้สูงอายุและด้อยโอกาสเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

นายเพทาย นายอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมพระอุดมคุณาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู รุดเยี่ยมคุณยายสูงอายุ 99 ปี พร้อมครอบครัวผู้สูงอายุและด้อยโอกาสเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

12 ส.ค. 66 เมื่อเวลา 10.00 น. นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมด้วย นางรุจิรา จรกระโทก ประธานแม่บ้านมหาดไทย อำเภอศรีบุญเรือง คณะกรรมการแม่บ้านมหาดไทยเขตอำเภอศรีบุญเรือง และ พระอุดมคุณาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เดินทางไปเยี่ยมคุณยายทองดี ลิชผล อายุ 99 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.13 ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ภายหลังเสร็จสิ้นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล ณ วัดสว่างอารมณ์ อำเภอศรีบุญเรือง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 สิงหาคม 2566


ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมคณะแม่บ้านมหาดไทย และรองเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เยี่ยมและให้กำลังใจแก่คุณแม่ที่มีอายุมากที่สุดในอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมติดตามคุณภาพชีวิตของครอบครัวผู้ยากไร้และด้อยโอกาส โดยจุดแรกเยี่ยมคุณยายทองดีฯซึ่งมีอายุ 99 ปี สุขภาพโดยทั่วไปยังแข็งแรงสามารถพุดคุยได้เป็นปกติ โชคดีที่มีลูกหลานคอยดูแลอย่างใกล้ชิดและสามารถจดจำชื่อเดิมของพระอุดมคุณาภรณ์(พระมหานิคมฯ) ได้เป็นอย่างดี และคุณยายทองดีฯถึงกับหลั่งน้ำตาที่ถือได้ว่าวันนี้เป็นสุขของครอบครัวอีกวันหนึ่ง


จากนั้นเดินทางต่อไปเยี่ยมคุณยายกุล มูลประภา อายุ 93 ปีบ้านเลขที่ 84 หมู่ 4 ต.โนนสะอาด ซึ่งมีสุขภาพแข็งแรง จากนั้นเดินทางต่อไปยังบ้านคุณยายบัว ทำมิ อายุ 87 ปี อยู่กับลูกสาวยังพอจำลูกหลานได้ดี และรายสุดท้ายไปเยี่ยมครอบครัวของนางสาย สุขกิจ อายุ 60 ปี และ นายสมาน สุขกิจ อายุ 64 ปี สามีที่พิการและมีบ้านพักอาศัยอยู่ในสภาพทรุดโทรมสภาพครอบครัวยากไร้และด้อยโอกาส ซึ่งแต่ละจุดที่ไปเยี่ยมจะได้รับคำอวยพรจากคุณยายที่มีอายุมาก และพระอุดมคุณาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู ยังได้ให้พรกับคุณยายมีอายุมั่นขวัญยืนเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรอยู่กับลูกลานไปอีกนาน โดยมีนางสาวกมล ธิตะปัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.โนนสะอาด อ.ศรีบุญเรือง พร้อมคณะกรรมการหมู่บ้าน ม.4 ให้การต้อนรับและอำนวความสะดวก


ในการเยี่ยมบ้านคุณยายที่มีอายุสูงสุดของอำเภอศรีบุญเรือง เนื่องในวันแห่งชาติและครอบครัวผู้ยากไร้และด้อยโอกาสในครั้งนี้ นายอำเภอศรีบุญเรือง พร้อมคณะแม่บ้านมหาดไทย ร่วมกันมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นเพื่อเป็นกำลังใจให้กับคุณยายที่ถือว่าได้เป็นคุณแม่ที่มีอายุมากที่สุด โดยเฉพาะทุกจุดที่ไปเยี่ยมพระอุดมคุณาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู ยังได้มอบพัดลม เครื่องนอนและเงินสดมอบยังชีพให้โดยเฉพาะรายทองนางสายฯนายสมาน สุขกิจ รองเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู ยังได้มอบเงินสดช่วยเหลือในการปรับปรุงบ้านพักจำนวน 5 พันบาท นำมาซึ่งความปลื้มปิติยินดีที่มีผู้ใหญ่ใจดีให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้


สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ขตว.หนองบัวลำภู