อุดรธานี – “หงส์ทอง ดาวอุดร” เสื้อแดงตัวแม่เผาทั้งเสื้อของที่ระลึก “เสื้อแดง” หมดใจกับพรรคเพื่อไทย

“หงส์ทอง ดาวอุดร” เสื้อแดงตัวแม่เผาทั้งเสื้อของที่ระลึก “เสื้อแดง” หมดใจกับพรรคเพื่อไทย

จากกรณีนางกุหลาบ ยศอ่อน หรือหงส์ทอง ดาวอุดร นักร้องหมอลำ นักจัดรายการวิทยุ ชาวอุดรธานี และแกนนำคนเสื้อแดงอุดรธานี ที่ร่วมต่อสู้กับคนเสื้อแดงถึงขั้นติดคุกคดีการเมืองได้โพสต์คลิปวีดีโอในเฟซบุ๊ก ด้วยการนำเอาหมวก เสื้อ หนังสือ ของที่ระลึกของพรรคเพื่อไทย และอดีตนายกทักษิณ ชินวัตร และยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกมาเผาบริเวณหน้าบ้าน พร้อมเขียนข้อความ “ไปตายไส กะไปโลด เพื่อไทย ตายจากใจกู” โดยโพสต์เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2566

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 สิงหาคม นางกุหลาบ ยศอ่อน “หงส์ทอง ดาวอุดร” อายุ 65 ปี อดีตนักร้องหมอลำชื่อดังชาวอุดรธานี ได้เปิดเผยที่บ้านหนองบั่ว ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่า ตนรักนายกทักษิณ ชินวัตร เพราะนโยบายบริหารประเทศดี นโยบายช่วยเหลือคนจน คนรากหญ้า แบบสัมผัสได้ พอมีการยึดอำนาจ จึงได้โทรศัพท์เข้ารายการของ “ขวัญชัย ไพรพนา” ที่คลื่น 97.50 เมกกะเฮิร์ต ชมรมคนรักอุดร ซึ่งต่อมาได้มาช่วยจัดรายการวิทยุ และร่วมต่อสู้กันมา ระดมม็อบคนเสื้อแดงต่อสู้กับเผด็จการ ทั้งในอุดรธานี และที่กรุงเทพฯ นับหมื่นคน ใช้รถทัวร์ 60 คัน โดยใช้งบของชาวบ้าน โดยต่อสู้ร่วมกับคนเสื้อแดงมา เห็นหมดทุกอย่างในม็อบ ถูกกราดยิง นอนให้รถถังเหยียบ ขึ้นรถปราศรัยด่าพรรค ปชป.ทหารเข้าจับขณะอยู่ในบ้าน ถูกจำคุก 1 ปี 6 เดือน แต่ได้รับการอภัยโทษเหลือ 11 เดือน ออกจากคุก ในวันแม่ 12 สิงหาคม ถึงวันนี้ 9 ปีแล้ว ทุกสิ่งที่ทำให้ก็เพราะรักพรรคเพื่อไทย รักทักษิณ รักยิ่งลักษณ์ ทุ่มลงไปทุกอย่าง จนสิ้นเนื้อประดาตัว บ้านก็ต้องขาย ต่อสู้ด้วยชอบนโยบายของพรรค ลงพื้นที่ไปหาชาวบ้านเพื่อนำปัญหามาบอก ส.ส. ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ใช้ทุนตัวเองทั้งหมด สุดท้ายก็กลับเป็นว่าเราทำอะไรเกินตัวไป ไม่ได้อะไรกลับมาเลย

หงส์ทอง ดาวอุดร กล่าวต่อไปอีกว่า สถานการณ์ของเพื่อไทยตอนนี้ ตนอยากฝากว่า ขอให้ตั้งรัฐบาลให้ได้ รักษามาตรฐานตัวเองเอาไว้ เหมือนครั้งที่นายกทักษิณทำไว้ ตอนนี้เขาจะไปรวมเสียงกับฝ่ายตรงข้าม รู้สึกเสียใจที่พรรคเพื่อไทยไปจับมือกับ 2 ลุงตั้งรัฐบาล เสียใจที่เป็นแบบนี้ แต่ก็เข้าใจว่าพรรคเองคงจะมีเหตุผลของเขา เราผ่านอะไรมามากมาย น้ำตาไม่มีอีกแล้ว มันเป็นความเจ็บปวดที่คนอื่นไม่เข้าใจเราหรอก ต่อไปหากยังเป็นแบบนี้อยู่ คงต้องลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง อาจจะไปช่วยหาเสียงให้พรรคอื่นด้วยซ้ำไป

“เมื่อวานตนได้เผาสิ่งของที่เก็บไว้หลายอย่าง ทั้งเสื้อ หมวก หนังสือ ของที่ระลึก ของเสื้อแดง รักมาก แต่ก็ต้องยอมเผาไปทั้งหมด ไม่เหลืออะไรไว้เลย เพราะความรักที่มีให้มันสลายไปหมดแล้ว”